Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Thêm 3 ca dương tính mới tại huyện Đông Anh và Quốc Oai

(HNMO) - Chiều 12-7, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính mới...

(hnmo) - chiều 12-7, theo tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính mới, trong đó có 2 ca liên quan đến chùm ca tại công ty tnhh linh kiện điện tử sei - khu công nghiệp bắc thăng long và 1 ca liên quan đến thành phố hồ chí minh.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là n.t.n (nữ, sinh năm 1981; địa chỉ ở xã kim nỗ, huyện đông anh), làm việc tại phòng pe direct f1 (công ty sei) trong khu công nghiệp bắc thăng long. ngày 5-7, sau khi công ty này ghi nhận ca dương tính, bệnh nhân n được công ty yêu cầu cách ly tại nhà. ngày 7-7, chị n có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. ngày 12-7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính (do cdc hà nội thực hiện).

Trường hợp thứ hai là p.t.t (nữ, sinh năm 1982; địa chỉ ở xã kim nỗ, huyện đông anh), làm việc tại phòng pe direct f1 (công ty sei) trong khu công nghiệp bắc thăng long. ngày 5-7, sau khi tại công ty này ghi nhận ca dương tính, bệnh nhân t được công ty yêu cầu cách ly tại nhà. ngày 7-7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. ngày 12-7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính (do cdc hà nội thực hiện).

Trường hợp thứ ba là n.t.y (nữ, sinh năm 1953; địa chỉ thị trấn quốc oai, huyện quốc oai). ngày 11-7, bệnh nhân y được xác định là f1 của bệnh nhân 30.490 và được lấy mẫu xét nghiệm. ngày 12-7, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân y cho kết quả dương tính (do cdc hà nội thực hiện).

Như vậy, tính từ 6h đến 16h ngày 12-7, cdc hà nội đã công bố 16 ca dương tính mới của hà nội, trong đó có 6 ca liên quan đến công ty sei và 10 ca liên quan đến chùm ca bệnh về từ thành phố hồ chí minh.

Tính từ ngày 5-7 đến nay, trên địa bàn Hà Nội có 64 ca dương tính, trong đó có 31 ca liên quan đến chùm ca tại Công ty SEI, 9 ca liên quan đến chùm ca tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức và 24 ca liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1005456/ha-noi-them-3-ca-duong-tinh-moi-tai-huyen-dong-anh-va-quoc-oai)

Chủ đề liên quan:

ca mắc mới covid-19 dương tính

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY