Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội thêm 6 ca dương tính, đa số là F1 thuộc chùm ca bệnh ở Times City

MangYTe – Sáng 24/5, CDC Hà Nội ghi nhận 6 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 4 trường hợp là F1 gia đình nam sinh N.V.C, 11 tuổi ở KĐT Times City và 1 thuộc chùm trong Bệnh viện K, 1 ca nhập cảnh.

4 F1 thuộc chùm Times City dương tính, Hà Nội có thêm 6 trường hợp dương tính trong sáng nay - Ảnh 1.

3 trường hợp F1 của BN5243 (SN1985, ở tòa Park 11, KĐT Times City, Hoàng Mai) dương tính, gồm: Bà H (SN1978, ở Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội); bà T (SN1987, ở Yên Viên, Gia Lâm); ông T (SN1983, ở Khương Trung, Thanh Xuân).

Tất cả đều là đồng nghiệp, làm cùng cùng công ty T&T (Hoàn Kiếm) với BN5243. Sáng nay (24/5), cả 3 trường hợp này đều có kết quả dương tính SARS-CoV-2 (do CDC Hà Nội thực hiện) và hiện cả 3 đều được đưa đi cách ly kịp thời.

4 F1 thuộc chùm Times City dương tính, Hà Nội có thêm 6 trường hợp dương tính trong sáng nay - Ảnh 2.

Sáng 24/5, CDC Hà Nội ghi nhận 6 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 4 trường hợp là F1 gia đình nam sinh N.V.C, 11 tuổi ở KĐT Times City.

Trường hợp 4 là ông D (SN 1989, ở Nhân Chính, Thanh Xuân), là F1 của anh C (BN5242, bố của nam sinh 11 tuổi, chồng của BN5243).

Ông D tiếp xúc gần với BN5242 tại công ty SUNLED và quán Net + Cafe, tiếp xúc lần cuối ngày 22/5.

Từ ngày 10 - 22/5, ông D làm việc tại Tổng cục thuế (số 123 Lò Đúc).

Trường hợp 5 liên quan đến bệnh viện k cơ sở tân triều là bà p (60 tuổi, ở kiến xương, thái bình). trước đó, bà p là người nhà chăm bệnh tại khoa xạ 1 – bv k cơ sở tân triều (từ tháng 3/2021).

Ngày 8/5 được làm xét nghiệm lần 1 âm tính; ngày 11/5 được chuyển cách ly tập trung tại trường cao đẳng nghề công nghệ cao tây mỗ, nam từ liêm.

Ngày 23/5 bn có biểu hiện sốt 37,8, được ttyt nam từ liêm lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (cdc hà nội).

Trường hợp thứ 6 nhập cảnh Trung Quốc là ông W.T (SN1976, quốc tịch Trung Quốc, trú ở Nhân Chính, Thanh Xuân).

Từ ngày 24/4-16/5/2021, ông W.T nhập cảnh và cách ly tập trung tại khách sạn Mường Thanh Grand Xala (các lần xét nghiệm đều âm tính).

Sau khi hết 21 ngày cách ly tập trung, người này thực hiện cách ly tại nhà (tòa Legend-109 Nguyễn Tuân, Nhân Chính) và ngày 23/5 được lấy mẫu trước khi hết cách ly thì kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

CDC Hà Nội cho biết, hiện công tác điều tra, xác minh, truy vết các F vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Bảo Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-them-6-ca-duong-tinh-da-so-la-f1-thuoc-chum-ca-benh-o-times-city-20210524075031107.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • Mất nước sạch, cộng với cái nắng nóng trên 38 độC trong những ngày này khiến hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội “phát cuồng”. Nhiều nhà dân phải đi… tắm nhờ, nước rửa mặt được giữ lại để dội bồn cầu, rất nhiều gia đình phải mua nước sinh hoạt với giá đắt đỏ.
  • Nhiều hộ dân sinh sống tại phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã hơn 1 tháng nay phải sống cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng. Các hộ dân này đã sử dụng nhiều cách “chống hạn” khác nhau, không ít hộ phải phá nền nhà để khoan giếng lấy nước dùng.
  • Được trở về nhà sau thời gian dài điều trị căn bệnh ung thư phổi tại bệnh viện, nghệ sĩ Hán Văn Tình tiếp tục gặp chuyện không may khi chị Lan (bà xã của anh) ...
  • Tổ hợp này được làm lễ động thổ và khởi công vào ngày 10/8/2015, tại Thanh Hóa, đánh dấu sự phát triển vượt bậc ngành chăn nuôi bò sữa của Vinamilk...
  • Có lẽ chưa khi nào tội phạm lợi dụng các phương tiện truyền thông, mạng internet để thực hiện hành vi phạm tội lại nhiều như hiện nay.
  • Ngoại tình ảo trên mạng xã hội đang trở thành vấn nạn mới, việc này gây nên nhiều hệ lụy, nhất là với những người đã có gia đình.
  • Những vụ việc trộm tiền, đánh cắp thông tin từ thẻ ngân hàng (NH) không còn mới, tuy nhiên thủ đoạn của kẻ xấu luôn thay đổi...
  • Chữ ung thư trong tiếng Anh là cancer, trong đó có từ can, dịch ra tiếng Việt là có thể. Đúng vậy, chúng ta hoàn toàn có thể bài trừ căn bệnh nan y này bằng 13 cách sau đây.
  • Theo dự báo, thời tiết năm nay có khả năng diễn biến phức tạp, mưa bão bất thường và mùa mưa có khả năng đến sớm hơn so với các năm trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY