An toàn thực phẩm hôm nay

Hà Nội thông báo khẩn: Gần 500 khách hàng mua Pate Minh Chay chưa thể liên hệ được

(MangYTe) - Ngày 3/9, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo khẩn số 301/BC-SYT về kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do Pate Minh Chay.

 

Báo cáo nêu rõ, những ngày qua, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, sở y tế hà nội), chi cục quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (sở nn&ptnt hà nội) đã phối hợp với huyện đông anh tổ chức nhiều đoàn kiểm tra công ty tnhh hai thành viên lối sống mới - cơ sở sản xuất sản phẩm pate minh chay được phát hiện có vi khuẩn clostridium botulinum gây độc tố botulinum.

Ngoài ra, Công an TP thu thập tài liệu thông tin phục vụ điều tra hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới. Các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra các địa điểm kinh doanh, buôn bán thực phẩm chay, siêu thị... để thu hồi sản phẩm.

Theo danh sách khách hàng mà công ty tnhh hai thành viên lối sống mới cung cấp, từ ngày 1/7 đến 28/8, có 1.187 khách hàng ở hà nội mua pate minh chay. chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm hà nội và 30 quận, huyện, thị xã đã gọi điện và liên hệ được với 694 khách hàng, còn 493 khách hàng chưa liên hệ được.

Những khách hàng mà cơ quan chức năng đã liên hệ được đã mua 850 lọ pate minh chay, 43 lọ ruốc nấm heri, 88 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt, trong đó đã sử dụng (hoặc bỏ đi) 685 lọ pate minh chay, 28 lọ ruốc nấm, 71 lọ muối vừng và chỉ còn lại 165 lọ pate minh chay đang thu hồi.

Về tình hình sức khỏe khách hàng sau khi sử dụng pate minh chay, đa số có sức khỏe bình thường. tuy nhiên, hai bệnh nhân (là hai vợ chồng, trong đó chồng 70 tuổi, vợ 68 tuổi) đang điều trị tại trung tâm chống độc (bệnh viện bạch mai) được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm do độc tố botulinum. tính đến 18 giờ ngày 2/9, người chồng còn phải thở máy, đã vận động nhẹ bàn tay, bàn chân. còn người vợ mắt nhìn rõ, nói được khàn tiếng và vận động nhẹ.

Ngoài ra, 24 trường hợp khác sau khi ăn pate minh chay khoảng 1-3 ngày có một số triệu chứng, như: đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân, tay. các trường hợp này đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe tại gia đình, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám.

Hiện, chi cục quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản hà nội tiếp tục đôn đốc công ty tnhh hai thành viên lối sống mới cung cấp đầy đủ danh sách khách hàng đã mua sản phẩm của công ty gửi cục an toàn thực phẩm (bộ y tế) để chuyển đến các tỉnh/tp phục vụ việc thu hồi và xử lý kịp thời.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm hà nội tiếp tục điều tra, hướng dẫn khách hàng có tình trạng sức khỏe bất thường sau khi sử dụng pate minh chay được khám và điều trị kịp thời; phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm do công ty tnhh hai thành viên lối sống mới cung cấp cho đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-thong-bao-khan-con-gan-500-khach-hang-mua-pate-minh-chay-chua-the-lien-he-duoc-395144.html)

Tin cùng nội dung

  • Người bị ngộ độc sau khi ăn uống thực phẩm có hóa chất thường có triệu chứng đầy bụng, đau bụng, buồn nôn và nôn liên tục...
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY