Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội thông báo tìm người đến hàng loạt địa điểm liên quan đến các bệnh nhân COVID

Liên quan đến các trường hợp về từ TP. Hồ Chí Minh bị dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cũng phát đi thông báo 8 địa điểm có liên quan đến các bệnh nhân.

Cụ thể là chuyến xe Bus số 68 từ Sân bay Nội Bài về Hà Nội, có qua Đại học Hà Nội ngày 9/7.

Các địa điểm trên quận Hai Bà Trưng gồm:

- Số nhà 189 Bà Triệu, Lê Đại Hành;

- 117 HA Nguyễn Công Trứ, phường Phố Huế;

- Phở gà chị Hương số 84 Tô Hiến Thành, Lê Đại Hành;

- Cà phê Quang Huy số 270 Bà Triệu, Lê Đại Hành;

- Quán cơm 75, số 75 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du;

- Khách sạn My Hotel Night HaNoi, 89 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du;

- Bún chả Phương Liên, 24 Lê Văn Hưu, phường Phạm Đình Hổ.

Một trong những điểm phong tỏa

Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hà nội khuyến cáo người trên địa bàn thành phố hà nội liên quan đến các địa điểm trên, tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, ttyt trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

Sáng cùng ngày, thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hà nội cho biết, trên địa bàn thành phố hà nội ghi nhận 10 trường hợp dương tính với sars-cov-2, trong đó có 02 trường hợp tại công ty sei và 08 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh về từ tp. hồ chí minh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-thong-bao-tim-nguoi-den-hang-loat-dia-diem-lien-quan-den-cac-benh-nhan-covid-20210712093224396.chn)

Tin cùng nội dung

  • Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • UBND Thành phố Hà Nội đang chuẩn bị xây dựng thêm nhà máy nước sạch để đảm bảo cung cấp đủ nước cho người dân khu vực phía Tây đường vành đai 3, phía Bắc quốc lộ 32 thuộc quận Bắc Từ Liêm...
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Liên quan đến các vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng quỹ đất sai mục đích tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (CVTTTĐ)...
  • Mới đầu mùa mưa bão, Hà Nội đã gánh chịu đủ các thử thách của thiên nhiên. Cơn nắng nóng cháy da thịt, rồi lại một trận cuồng phong mưa giông gây thiệt hại nặng nề.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY