Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Thông tin về ca Covid-19 nhập cảnh được cách ly tại khách sạn phố Hàng Bông

Chiều 2/12, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xác nhận, một ca dương tính với SARS-CoV-2 tại một khách sạn trên phố Hàng Bông đã được cách ly.

Theo vị lãnh đạo trung tâm này, bệnh nhân dương tính với sars-cov-2 là người nước ngoài, nhập cảnh và được cách ly theo đúng quy định.

Vị lãnh đạo này cũng khẳng định, việc cách ly sau khi nhập cảnh, sau đó lấy mẫu xét nghiệm phát hiện dương tính là việc làm thường quy, không có gì bất thường.

Vì thế người dân không nên quá hoang mang lo lắng, tuy nhiên cũng không nên chủ quan mà cần nâng cao cảnh giác, phòng bệnh theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

Khách sạn đã được cách ly

Khách sạn đã được cách ly

Theo thông tin chúng tôi có được, trường hợp vừa phát hiện dương tính ở phố hàng bông tên devakumar naveen, sinh năm 1995, có quốc tịch ấn độ. ngay sau khi nhập cảnh vào việt nam bệnh nhân được cách ly tại khách sạn silk path ở hàng bông, phường hàng bông, hoàn kiếm, hà nội.

Đây cũng là 1 trong số những khách sạn được chính quyền cho phép cách ly đối với người nhập cảnh.

Tại khu cách ly, nam bệnh nhân trên đã được lấy mẫu (dịch ngoáy họng và dịch tị hầu) xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong chiều ngày 2/12 đã được đưa đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly. Hiện bệnh nhân trong trạng thái tỉnh táo, không sốt, không đau họng.

Hà Nội: Thông tin về ca Covid-19 nhập cảnh - Ảnh 2.

Người dân xôn xao sau sự việc ở TP Hồ Chí Minh

Trước đó, chiều cùng ngày, nhiều người truyền tai nhau về việc xuất hiện thông tin cho rằng hà nội xuất hiện ca dương tính với covid-19 mới, tại phố hàng bông, hoàn kiếm, hà nội.

Được biết, bắt nguồn từ việc nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn đối với khách sạn silk path ở hàng bông, nơi được cho là có một ca nhiễm covid-19 vừa được chuyển tới bệnh viện điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-thong-tin-ve-ca-covid-19-nhap-canh-duoc-cach-ly-tai-khach-san-pho-hang-bong-20201202174509015.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY