Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Thu hồi giấy chứng nhận của Công ty dược phẩm Megapharco

Sở Y tế Hà Nội vừa văn bản số 1253/QĐ-SYT thông báo thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh Thu*c và chứng nhận thực hành tốt phân phối Thu*c GDP của Công ty Cổ phần Dược phẩm Megapharco.

Theo Sở Y tế, Công ty không đảm bảo duy trì các điều kiện kinh doanh Thu*c theo quy định tại Luật Dược. Vì vậy, Sở Y tế thu hồi 2 của Công ty này, đồng thời cho biết Công ty Cổ phần Dược phẩm Megapharco sẽ không được phép kinh doanh Thu*c.

Trước đó, Phòng y tế quận Long Biên đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội, các phường đã kiểm tra 274 lượt cơ sở. Theo đó, các đoàn kiểm tra đã phát hiện 43 trường hợp vi phạm, trong đó xử phạt vi phạm hành chính đối với 29 cơ sở với tổng số tiền phạt gần 160 triệu đồng; đình chỉ hoạt động 3 nhà Thu*c, 11 phòng khám hành nghề không phép.

Để thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cần tiếp tục đảm bảo các phòng khám bệnh, các buồng bệnh thông thoáng, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác sơ cấp cứu.

Tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập.

Đặc biệt xử trí các trường hợp say nắng say nóng, xử lý chất thải y tế, phòng chống nhiễm khuẩn, niêm yết và thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Các nhà Thu*c tiếp tục thực hiện đúng các tiêu chuẩn thực hành tốt nhà Thu*c GPP, vận hành thường xuyên các trang thiết bị (điều hòa, tủ lạnh, nhiệt kế, quạt thông gió,…) để đảm bảo các điều kiện bảo quản Thu*c trong mùa nắng nóng; cập nhật đầy đủ hoạt động mua Thu*c, bán Thu*c trên cơ sở dữ liệu dược Quốc gia.

Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1832/SYT-QLHN về quản lý hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn. Công văn nêu rõ, trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra một số việc tai biến y khoa tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí gây Tu vong người bệnh, gây tâm lý bất an của người dân khi sử dụng dịch vụ y tế.

Thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận/huyện/thị xã phối hợp với Sở Y tế trong công tác quản lý hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập, chỉ đạo Phòng Y tế và các đơn vị chức năng trên địa bàn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật đối với các cơ sở hành nghề trên địa bàn.

Tăng cường việc kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở hành nghề; tập trung kiểm tra, giám sát các nội dung như biển hiệu của cơ sở, việc niêm yết giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề của người hành nghề, việc công khai bảng giá dịch vụ y tế, giá Thu*c, các hoạt động quảng cáo, việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật, việc đáp ứng điều kiện vệ sinh môi trường trong quá trình hoạt động của cơ sở...

Thực hiện xử lý, xử phạt đối với các cơ sở hành nghề có vi phạm quy định trong quá trình hoạt động. Tăng cường hình thức, mức độ xử phạt đối với các cơ sở có hành vi vi phạm, tái phạm nhiều lần. Bên cạnh đó, có các hình thức tuyên truyền, khuyến cáo người dân không thực hiện các dịch vụ tiêm Thu*c, truyền dịch tại nhà và tại các phòng khám tư nhân chưa được Sở Y tế cấp phép thực hiện kỹ thuật tiêm truyền.

Đồng thời, đề nghị UBND quận/huyện/thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện thống kê, quản lý chặt chẽ; rà soát, phát hiện và xử lý nghiêm minh đối với các cơ sở hành nghề không phép trên địa bàn.

Lê Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/-ha-noi-thu-hoi-giay-chung-nhan-cua-cong-ty-duoc-pham-megapharco-n160227.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY