Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có Văn bản 3467/SXD-TTr (ngày 7/5/2021) gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng trên địa bàn.

Hà Nội: Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Thực hiện chỉ thị số 11/ct-ubnd (ngày 5/5/2021) của chủ tịch ubnd thành phố hà nội về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình mới, sở xây dựng đề nghị chủ tịch ubnd các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan, ubnd các xã, phường, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiệu quả một số biện pháp phòng, chống dịch covid-19 tại các công trường xây dựng trên địa bàn quản lý.

Cụ thể: tổ chức phổ biến, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch cho cán bộ, công nhân tại các công trường xây dựng về tình hình, diễn biến của dịch covid-19; hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của các cơ quan y tế chức năng; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, nhắc nhở, đôn đốc chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng nghiêm chỉnh chấp hành và xử phạt nghiêm đối với những tổ chức, cá nhân có vi phạm những quy định trong công tác phòng, chống dịch covid- 19.

Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo của thủ tướng chính phủ, của chủ tịch ubnd thành phố, yêu cầu của cơ quan y tế về biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong phạm vi công trường xây dựng và các khu vực lân cận công trường; tổ chức tổng vệ sinh, thu dọn công trường, phối hợp với các cơ quan y tế trong việc khử trùng trong phạm vi công trường và các khu vực lân cận; tổ chức rà soát, khai báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về danh sách cán bộ, công nhân, người lao động làm việc tại công trường, nhất là người lao động đến từ vùng có nguy cơ cao về dịch covid-19.

Trường hợp phát hiện có công nhân, người lao động tại công trường bị bệnh, nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm hoặc trở về từ vùng có dịch cần kịp thời thông báo ngay cho cơ quan y tế cấp huyện, cấp xã để tổ chức giám sát sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. dừng mọi hoạt động thi công xây dựng công trình trong trường hợp có người nhiễm dịch theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền...

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-noi-thuc-hien-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-tai-cac-cong-truong-xay-dung-20210507174511795.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY