Nhi Truyền nhiễm hôm nay

Bên cạnh chức năng chữa trị các bệnh lý nhi khoa do vi sinh vật gây ra như: vi khuẩn, virut, ký sinh trùng, nấm,... ; công tác khám chữa bệnh của Khoa Nhi Truyền còn bao gồm các kỹ thuật xử trí suy hô hấp như hút dịch đường thở, đặt nội khí quản; khám chữa và chăm sóc trẻ nhiễm HIV/AIDS, và tư vấn cho gia đình có trẻ mắc bệnh trên; cũng như thực hiện tiêm chủng vắc xin theo chương trình tiêm chủng mở rộng do Bộ Y Tế chỉ đạo. Các căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ em và dễ hình thành dịch bệnh như: viêm não Nhật Bản, thuỷ đậu, sởi, ho gà, quai bị, viêm màng não nhiễm khuẩn, viêm màng não do virut, lao màng não, bạch hầu, uốn ván, nhiễm khuẩn huyết, viêm gan virut,...

Sudan: Đối mặt với bệnh truyền nhiễm

Đất nước Sudan, nơi phải chịu chiến tranh kéo dài tàn phá đang phải đối mặt với sự hoành hành của các bệnh truyền nhiễm.
Hàng trăm ngàn người trên thế giới đang mắc phải chứng bệnh này mỗi năm. Tại Sudan, một đợt nắng nóng kéo dài hồi tháng 9 năm 2009 đã khiến bệnh Kala Azar bùng phát. Trong tiếng Hindu, Kala Azar có nghĩa là sốt đen. Đây là một truyền nhiễm">bệnh truyền nhiễm, phổ biến ở vùng nông thôn nhiệt đới và cận nhiệt đới. Bệnh có ở khắp các châu, trừ Australia.

Bệnh có nhiều loại khác nhau dựa trên sự nhiễm bệnh ở trẻ em hay người lớn, tỷ lệ mắc bệnh ở gia súc và các tác nhân truyền bệnh. Bệnh được đặc trưng bởi những thương tổn ở hệ thống lưới nội mô, đặc biệt là gan và lách. Thường gây Tu vong.

Ở trẻ em, bệnh thường gây lách to và hạ bạch cầu khiến trẻ bị suy dinh dưỡng và hệ miễn dịch kém. Từ đó, nó khiến người bệnh bị hư hại da, chảy máu và các triệu chứng khác gây đau đớn.
Hình ảnh người bệnh ở Sudan: Theo Nguyễn Hường - Bee.net.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-sudan-doi-mat-voi-benh-truyen-nhiem-9317.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh truyền nhiễm sudan truyền

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY