Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội tiến hành test nhanh COVID-19 cho các cán bộ coi thi vào lớp 10

(MangYTe) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, chiều ngày 11/6, các các Trung tâm Y tế các quận, huyện tại TP Hà Nội có tổ chức điểm thi vào lớp 10 đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra kháng nguyên cho các cán bộ coi thi tại địa bàn.

Nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của chủ tịch ubnd thành phố hà nội tại phiên họp trực tuyến ngày 10/6 về phòng chống dịch covid-19 gắn với công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022, sở y tế hà nội yêu cầu các đơn vị nhanh chóng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên covid-19 cho các cán bộ coi thi trên địa bàn tp hà nội.

Theo ghi nhận, chiều 11/6 tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, các cán bộ coi thi trước khi vào khu vực lấy mẫu xét nghiệm, được yêu cầu ngồi giãn cách, đo thân nhiệt.

Hà nội tiến hành test nhanh covid-19 cho các cán bộ coi thi vào lớp 10.

Đại diện trung tâm y tế quận thanh xuân cho biết, có khoảng 200 cán bộ coi thi được lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm tổ chức thi vào lớp 10 trên địa bàn quận thanh xuân.

Trung tâm y tế các quận, huyện sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại hội đồng coi thi và hội đồng chấm thi trên địa bàn, vận chuyển mẫu về trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hà nội. thông tin về kết quả xét nghiệm sẽ được bàn giao cho các cán bộ tại điểm coi thi trước giờ vào thi sáng ngày 12/6.

Được biết, toàn bộ công tác tổ chức xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho các lực lượng tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ hoàn thành toàn bộ trước 17h ngày chiều nay 11/6.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2021-2022 của hà nội có sự tham gia của hơn 93.000 thí sinh và gần 15.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên sẽ diễn ra tại 184 điểm thi với gần 4.000 phòng thi trên địa bàn thành phố hà nội.

Thiên An

Link bài gốc Lấy link

Thiên An

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/ha-noi-tien-hanh-test-nhanh-covid-19-cho-cac-can-bo-coi-thi-vao-lop-10/20210611092310161)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY