Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hà Nội trao quà hỗ trợ 2.200 lao động và sinh viên ngoại tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Sáng 21/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội – Liên đoàn Lao động thành phố – Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình “Đoàn kết chống dịch” - hỗ trợ người lao động bị mất việc làm, sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và tặng quà các chốt trực phòng, chống dịch trên địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 2.200 suất quà là các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, lạc, nước mắm với tổng trị giá 440 triệu đồng tới 2.200 lao động mất việc làm và sinh viên ngoại tỉnh. Hỗ trợ 43 chốt trực phòng, chống dịch trên địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm các suất quà gồm nhu yếu phẩm và 4.300 khẩu trang y tế, 43 chai nước sát khuẩn trị giá 101 triệu đồng.

Thực hiện sự chỉ đạo của thành phố “Không để người dân nào bị thiếu đói, ốm đau mà không được quan tâm”, trong thời gian giãn cách, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã triển khai hỗ trợ hơn 3.400 hộ nghèo, mỗi hộ một suất quà trị giá 1 triệu đồng. Đồng thời phối hợp cùng các tổ chức thành viên, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 84.000 suất quà, trị giá hơn 32 tỷ đồng tới những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh, lao động tự do, lao động ngoại tỉnh đang ở lại Thủ đô trong những ngày giãn cách. Mặt trận tổ quốc thành phố cũng đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức “Chợ 0 đồng” gửi tặng những người khó khăn do dịch bệnh trị tại các quận Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng hơn 2.000 suất trị giá gần 800 triệu đồng. Qua đó, góp phần giúp người dân yên tâm thực hiện các quy định giãn cách xã hội của thành phố.

Kịp thời hỗ trợ người lao động tự do và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chia sẻ: Thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 6/9/2021, sẽ có nhiều người gặp khó khăn, đặc biệt là những lao động tự do bị dừng việc làm hay những bạn sinh viên đang phải ở trọ. Nhằm chia sẻ những khó khăn với người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chương trình “Đoàn kết chống dịch” sẽ được tổ chức tại những địa bàn có nhiều người lao động phải tạm dừng việc, có nhiều sinh viên ở trọ trên địa bàn.

‘‘Những món quà này còn khiêm tốn về vật chất, nhưng đó là tình cảm, là tấm lòng của các nhà hảo tâm gửi gắm thông qua Mặt trận, Công đoàn và Đoàn Thanh niên thành phố gửi tới các bạn với mong muốn giúp đỡ để với đi phần nào những khó khăn của các bạn, để các bạn yên tâm ở lại Hà Nội’’, bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Để nâng cao hiệu quả công tác chống dịch, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương mong muốn và kêu gọi các lao động tự do, sinh viên và những người có có đủ sức khỏe, điều kiện hãy cùng tham gia công tác phòng, chống dịch với địa phương như tham gia trực chốt, tham gia hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch, để có thêm những hoạt động ý nghĩa, gắn bó với địa phương, vừa chung tay góp phần cùng thành phố sớm ngăn chặn dịch bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/ha-noi-trao-qua-ho-tro-2-200-lao-dong-va-sinh-vien-ngoai-tinh-bi-anh-huong-boi-dich-benh-660945/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY