Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội triển khai xét nghiệm Covid-19 tại các chợ đầu mối

(MangYTe) – Dự kiến, trong các ngày 18-19/4 các đơn vị sẽ tổ chức xét nghiệm xác suất Covid-19 tại các chợ đầu mối như chợ Ngã Tư Sở, Long Biên, chợ đầu mối hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối hải sản, chợ Hà Vĩ (Thường Tín)…

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP diễn ra sáng 17/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết trong vòng 36 tiếng qua, chưa phát hiện ca nhiễm mới ở Hà Nội. Một trong những nguyên nhân tạo hiệu quả chống dịch là do chúng ta thực hiện tốt công tác xét nghiệm.

 Chợ đầu mối Long Biên (Ảnh minh họa)

Nêu công tác xét nghiệm là công tác tối quan trọng, Chủ tịch UBND TP đồng ý xét nghiệm nốt thôn Đông Cứu (huyện Thường Tín) – nơi ở bệnh nhân 266. Sở Y tế và CDC Hà Nội tổ chức xét nghiệm xác suất tại các chợ đầu mối như chợ ngã tư sở, Long Biên, chợ hoa quả Hoàng Mai, chợ hải sản, chợ Hà Vĩ (Thường Tín)… Chủ tịch UBND TP yêu cầu công việc này phải xong trong ngày Chủ nhật.

“Kết quả xét nghiệm này sẽ là một nguồn tài liệu quan trọng để đánh giá tốc độ lây nhiễm trên địa bàn Thành phố” – Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch cũng giao Sở Y tế và CDC Hà Nội phải tập huấn cho y tá, bác sĩ nâng cao năng lực xét nghiệm để lấy được khoảng 5.000 – 6.000 mẫu tại chỗ; tập huấn cho cán bộ y tế hiểu biết về Covid – 19 và phác đồ điều trị vì phải ứng phó lâu dài; tập huấn kỹ thuật viên ở các phường xã về phun khử khuẩn...

Ngay sau khi Chủ tịch UBND TP giao nhiệm vụ, chiều ngày 17/4, các quận huyện có chợ đầu mối phối hợp với Sở Y tế và CDC Hà Nội xây dựng kế hoạch triển khai. Dự kiến, trong các ngày 18-19/4 các đơn vị sẽ tổ chức xét nghiệm xác suất Covid-19 tại các chợ đầu mối như chợ Ngã Tư Sở, Long Biên, chợ đầu mối hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối hải sản, chợ Hà Vĩ (Thường Tín)…

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-trien-khai-xet-nghiem-covid-19-tai-cac-cho-dau-moi-381596.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY