Dinh dưỡng hôm nay

Hà Nội yêu cầu rà soát lại việc xét nghiệm cho trẻ nhỏ khiến dư luận không đồng tình

MangYTe - Chiều 12-9, tại cuộc họp trực tuyến của Sở chỉ huy công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu rà soát lại việc xét nghiệm trẻ nhỏ tuổi khiến dư luận không đồng tình.

Xét nghiệm COVID-19 cho người dân - Ảnh: NAM TRẦN

Phó chủ tịch ubnd tp hà nội nguyễn mạnh quyền nhấn mạnh thủ đô đang tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung xét nghiệm và tiêm chủng. về việc tiêm chủng, đến nay thành phố triển khai rất tốt, nhưng việc xét nghiệm vẫn còn khó khăn.

Theo ông Quyền, trong quá trình mời người dân đi xét nghiệm phải xem xét cụ thể, bởi hiện vẫn có thông tin phản ánh "có nơi mời các cháu nhỏ tuổi ra xét nghiệm".

"Phải rà soát lại đối tượng để đảm bảo đúng đối tượng theo hướng dẫn của Sở Y tế, để đảm bảo không bỏ sót F0 trong cộng đồng, nhưng cũng không tạo ra bức xúc trong dư luận", ông Nguyễn Mạnh Quyền nêu rõ.

"Các địa bàn đã tiêm hết Thu*c tập trung đẩy nhanh công tác xét nghiệm. Dự kiến đêm nay, sáng mai, Bộ Y tế sẽ phân bổ thêm. Vì vậy Sở Y tế phải có phương án chi tiết ngay để vắc xin về là phân bổ luôn xuống cơ sở nhằm đảm bảo tiến độ", ông Quyền yêu cầu.

Vấn đề xét nghiệm vẫn còn có những khó khăn, vướng mắc, ông Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các đơn vị thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP và hướng dẫn của ngành y tế. Bên cạnh đó, các quận, huyện, thị xã phải tăng cường công tác tuyên truyền, lên danh sách, mời người dân, bố trí thời gian hợp lý, tránh tập trung đông người.

"trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm cũng như tiêm chủng, lực lượng tuyến đầu rất vất vả, vì vậy các quận huyện cần quan tâm đến nơi ăn, chốn ở, điều kiện về làm việc, sinh hoạt… tạo điều kiện để khích lệ lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ tích cực, chính xác, an toàn và đảm bảo hoàn thành mục tiêu kế hoạch của tp, quận huyện, xã phường đề ra", phó chủ tịch ubnd tp hà nội nói.

Trẻ em ở nhà gần 2 tháng nay, vẫn yêu cầu xét nghiệm COVID-19

TTO - Tại Hà Nội, nhiều trẻ em ở nhà gần 2 tháng nay không ra ngoài, nhưng vẫn được yêu cầu phải đi test COVID-19. Điều này làm dấy nên lo ngại về việc lây chéo COVID-19 cho các em và gây ra sự lãng phí không cần thiết.

PHẠM TUẤN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/ha-noi-yeu-cau-ra-soat-lai-viec-xet-nghiem-cho-tre-nho-khien-du-luan-khong-dong-tinh-20210912223614858.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY