Sức khỏe hôm nay

Hạ sốt nhanh cho bé bằng rau diếp cá

Thuốc kháng sinh thường không tốt cho trẻ nhỏ. Vậy khi trẻ bị sốt thì sao, để hạn chế dùng thuốc cho bé, các mẹ hãy thử dùng rau diếp cá, đây là phương thuốc tự nhiên cực kỳ hiệu quả và vô cùng đơn giản.

Tác dụng của rau diếp cá

Diếp cá không chỉ là một loại rau thơm ngon mà còn là một vị thuốc hết sức tốt, an toàn. Diếp cá được xem là một loại kháng sinh tự nhiên nhẹ, tốt cho trẻ em.

Diếp cá có tính mát nên các mẹ có thể dùng làm thực phẩm cho bé (có thể cho vào cháo, nấu canh) hoặc tắm cho bé cũng rất tốt. Tắm lá diếp cá có thể làm cơ thể mát, không còn rôm sẩy, mẩn ngứa.

Theo Đông y, rau diếp cá có một số tính, vị: mùi tanh đặc trưng, vị chua, vị đắng, tính mát, công dụng thanh nhiệt giải độc, lợi niệu…

Ảnh minh họa

Hỗ trợ điều trị sỏi thận; Trị mụn nhọt sưng đỏ, chưa có mủ; Chữa táo bón; Trị chứng đái buốt, đái dắt; Chữa sốt nóng trẻ em; Chữa đau mắt đỏ do trực khuẩn mủ xanh; Trị bệnh trĩ; Chữa bệnh viêm đường tiết niệu; Trĩ bị sưng đau, chảy máu; Ho kéo dài do phế nhiệt. Và một công dụng không thể bỏ qua là hạ sốt cho trẻ em...

Nếu bé bị sốt hay ho thì uống diếp cá sẽ giúp bé cải thiện tình trạng bệnh rất nhiều.

Chữa sốt cho bé bằng rau diếp cá

Đầu tiên, bạn hãy chạy ra vườn hái một nắm lá rau diếp cá. Hoặc nếu trong vườn nhà không có loại rau này, bạn có thể tìm mua ở chợ. Sau đó, mang về rửa sạch từng lá và cho vào cối giã thật nhuyễn.

Nếu có nước vo gạo, bạn nên tận dụng nước vo gạo mới và chắt lấy một bát nước vo gạo đặc (hoặc nếu không có nước vo gạo, bạn chỉ cần nước lá diếp cá). Sau đó, cho nước vo gạo cùng rau diếp cá đã giã nhuyễn vào nồi đun sôi, rồi giảm lửa nhỏ. Tiếp tục đun khoảng 20 phút cho diếp cá nhừ nát rồi bắc ra để nguội và lọc lấy nước cho con uống nhé.

Ảnh minh họa

Lá diếp cá sống khi mới lấy về rất tanh và khó uống. Nhưng khi đã cho vào nồi đun sôi, vị tanh kia lại biến mất và rất dễ uống. Nếu bé thích uống thứ nước ngòn ngọt, bạn có thể cho thêm chút đường vào để bé dễ uống hơn.

Mỗi ngày, bạn nên cho bé uống nước rau diếp cá này từ 2-3 lần, sau ngày đầu tiên, bé sẽ đỡ sốt hẳn, nhưng chân tay vẫn còn ấm, nhưng chỉ sau 2-3 ngày sử dụng bé sẽ dứt sốt và ho hoàn toàn.

Trúc Đào

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/ha-sot-nhanh-cho-be-bang-rau-diep-ca-23348/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY