12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hai ca bệnh mắc Covid-19 ở Việt Nam đang diễn biến nặng, nguy cơ tử vong cao

Tình trạng hiện tại của Bệnh nhân 1536 và bệnh nhân 1823 đang nguy kịch, phải sử dụng tới ECMO (tim phổi nhân tạo), tiên lượng xấu.

Theo thông tin tử Bộ Y tế, hiện cả nước có 11 ca bệnh mắc Covid-19 nặng. Trong đó, có 2 trường hợp đang trong tình trạng rất nặng, là bệnh nhân 1536 và bệnh nhân 1823.

Bệnh nhân 1536 hiện vẫn nằm im bất động, tiên lượng nguy kịch. Bệnh nhân này 79 tuổi, vừa từ Mỹ về Việt Nam vào ngày 15/1. Hiện người này đang trong tình trạng phổi đông đặc, can thiệp ECMO, thở máy, suy kiệt, phù toàn thân. Được biết, người bệnh này có tiền sử mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp nhiều năm qua.

Hiện cả nước có 11 ca bệnh mắc Covid-19 nặng. Trong đó, có 2 trường hợp đang trong tình trạng rất nặng.

Đến thời điềm này, Bộ Y tế đã tiến hành hội chẩn cho bệnh nhân 1536 4 lần. Dù đã qua 16 ngày điều trị tích cực nhưng sức khỏe của bệnh nhân vẫn không khá lên, diễn biến nặng, nguy kịch. Đến thời điểm hiện tại, đây là ca bệnh mắc Covid-19 nặng nhất trong cả nước.

Trường hợp bệnh nhân 1823 (ở Mê Linh, Hà Nội), sống cùng nhà với bệnh nhân Covid-19 đã được phát hiện trước đó, vào bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương từ ngày 2/1. Bệnh nhân này cũng đang nguy kịch, phải thở máy nội khí quản, đờm đặc và được duy trì ECMO.

Ngoài 2 bệnh nhân này, 9 trường hợp khác diễn biến nặng lên. Hầu hết các bệnh nhân đều trong độ tuổi từ 45 đến ngoài 60 tuổi.

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người về từ Hải Dương

Trước tình hình dịch Covid-19 lây lan nhanh ở Hải Dương, nhằm loại bỏ nguy cơ bỏ sót các trường hợp mắc Covid-19, Thành phố Hà Nội quyết định mở rộng xét nghiệm cho tất cả người dân về từ Hải Dương.

Thành phố cũng đã có đề nghị lấy mẫu xét nghiệm đối với người về từ Hải Dương từ 0 giờ ngày 2/2, đặc biệt là những người đến từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Thành phố Hà Nội quyết định mở rộng xét nghiệm cho tất cả người dân về từ Hải Dương.

Theo thông tin được chia sẻ, trên địa bàn quận Tây Hồ có 41 người về từ Cẩm Giàng đã cho kết quả âm tính, còn 23 trường hợp đã lấy mẫu, đang chờ kết quả.

Chủ tịch UBND Q.Ba Đình cho biết, trên địa bàn quận có 243 người về từ Hải Dương, trong đó có 56 người về từ Cẩm Giàng. Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm được 80 trường hợp, đang chờ kết quả.

Tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố diễn ra vào chiều 17/2, Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đã đồng ý đề xuất yêu cầu các cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm người về từ Cẩm Giàng trước, sau đó đến người về từ Hải Dương, người đi từ 11 tỉnh, thành có dịch còn lại.

Theo bản tin Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, số ca mắc ở Việt Nam có tổng cộng 1430 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước tính đến 18h ngày 17/2, trong đó số ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 737 ca

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hai-ca-benh-mac-covid-19-o-viet-nam-dang-dien-bien-nang-nguy-co-tu-vong-cao-30160/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY