Sức khỏe hôm nay

Hai cách đơn giản để dự đoán chính xác chiều cao của trẻ trong tương lai

Chiều cao của một người đóng một vai trò rất quan trọng đối với vẻ ngoài của họ. Sở hữu một chiều cao tốt tạo nên vẻ ngoài ưa nhìn và nâng cao tầm vóc của một cá nhân. Đối với người có chiều cao tốt, họ sẽ có thêm nhiều lợi thế.

Những người cao được ưu tiên trong một số ngành công việc và đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện một cách dễ dàng. Mặc dù không thể biết con bạn sẽ đạt được chiều cao bao nhiêu sau khi phát triển hoàn toàn, nhưng các dự đoán luôn có thể mang lại con số gần chính xác.

Yếu tố nào quyết định chiều cao?

Chiều cao phần lớn là do yếu tố di truyền quyết định và bị ảnh hưởng đáng kể bởi chế độ ăn uống cũng như thói quen tập luyện. Ngoài ra, còn có những dị tật, hạn chế và bệnh tật về thể chất có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của chiều cao.

Chiều cao phần lớn là do yếu tố di truyền quyết định và bị ảnh hưởng đáng kể bởi chế độ ăn uống cũng như thói quen tập luyện.

Rối loạn nội tiết tố cũng có tác động đến khả năng sản xuất hormone tăng trưởng của tuyến yên, điều này có thể dẫn đến tăng trưởng còi cọc. Nếu không có những rối loạn này, một dự đoán sơ bộ về chiều cao của một cá nhân có thể được xác định bằng cách sử dụng chiều cao của cha mẹ họ.

Cách dự đoán chiều cao của trẻ

Có một số cách để làm điều này.

Cách thứ nhất:

Áp dụng một công thức đơn giản để ước tính chiều cao của một cá nhân là một cách tuyệt vời để xác định chiều cao trong tương lai. Đây không phải là một cách đã được chứng minh nhưng bạn có thể thử cách này để xem liệu nó có đạt được kết quả mong muốn hay không.

Cộng số đo chiều cao của mẹ và chiều cao của bố. Đảm bảo rằng cả hai chiều cao đều có cùng đơn vị đo, tính bằng cm. Bây giờ cộng 12,7 cm vào tổng nếu đứa trẻ là con trai. Nếu đứa trẻ là con gái, hãy lấy tổng trừ đi 12,7 cm. Chia số kết quả đó cho 2.

Bạn nên luôn nhớ rằng mỗi đứa trẻ phát triển theo tốc độ riêng và là duy nhất về thể chất.

Cách thứ 2:

Một phương pháp khác được sử dụng phổ biến mà độ chính xác chưa được khoa học chứng minh là tăng gấp đôi số đo chiều cao của bé gái ở tuổi 18 tháng. Điều này có thể cung cấp một ý tưởng sơ bộ về chiều cao mà đứa trẻ đạt được. Đối với trẻ em trai, tăng gấp đôi chiều cao mà trẻ đạt được khi 2 tuổi.

Như đã đề cập trước đó, chiều cao phần lớn được quyết định bởi gen và so sánh con bạn với những người khác không phải là điều tốt nhất nên làm. Trong những năm vị thành niên, trẻ em không chỉ phát triển về thể chất mà tinh thần của chúng cũng trải qua một số thay đổi và sự so sánh hoặc những kỳ vọng không thực tế có thể hủy hoại hoàn toàn mọi thứ đối với trẻ.

Bạn nên luôn nhớ rằng mỗi đứa trẻ phát triển theo tốc độ riêng và là duy nhất về thể chất. Không ngừng thúc ép con bạn làm tốt hơn hoặc so sánh con với những đứa trẻ khác cùng lứa tuổi sẽ là một điều vô cùng khó chịu đối với đứa trẻ và có thể dẫn đến sự phát triển của cảm giác kém cỏi và lòng tự trọng thấp hơn.

Xem thêm:

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra thói quen ăn sáng khiến bạn nhanh già

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/hai-cach-don-gian-de-du-doan-chinh-xac-chieu-cao-cua-tre-trong-tuong-lai-33310/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY