Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hai chị em mồ côi giữa lòng Hà Nội được hỗ trợ 12 triệu đồng

(MangYTe) - Mẹ mất bởi căn bệnh ung thư máu chưa được bao lâu, thì người bố tâm thần lại đột ngột qua đời bởi căn bệnh lao phổi. Càng đau lòng hơn khi 2 chị em mồ côi (Linh và Hiếu) đều bị lây nhiễm bệnh lao từ bố. Chia sẻ với hoàn cảnh ngặt nghèo của 2 đứa trẻ mồ côi, quỹ PASTB đã bước đầu hỗ trợ 2 chị em 12 triệu đồng.

Chiều ngày 19/12, đại diện Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (PASTB), cùng cán bộ bệnh viện Phổi Trung Ương, bệnh viện Phổi Hà Nội, và đại diện chính quyền phường Quỳnh Mai đã tới thăm hỏi, động viên hai chị em mồ côi Linh, Hiếu.

Chị Nguyễn Thị Hương - Chánh văn phòng quỹ PASTB, cùng đoàn cán bộ bệnh viện Lao Phổi Trung ương đã trao tặng số tiền “hỗ trợ sinh hoạt hàng tháng” với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng/6 tháng, tổng cộng là 12 triệu đồng đến hai em Linh, Hiếu.

“Biết được hoàn cảnh khó khăn của 2 cháu qua báo Dân trí, PGS-TS Nguyễn Viết Nhung (Giám Đốc bệnh viện Phổi Trung ương, Trưởng Ban sáng lập quỹ PASTB) đã quyết định hỗ trợ cho 2 cháu bé, mong rằng các cháu sẽ vơi bớt đi khó khăn trong cuộc sống và sớm chiến thắng căn bệnh lao.”, chị Hương chia sẻ.

Thay mặt chính quyền địa phương, anh Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Quỳnh Mai gửi lời cám ơn tới Quỹ PASTB đã quan tâm giúp đỡ cho 2 chị em Linh và Hiếu, anh Bình cho biết thêm, phường đang gấp rút làm chế độ bảo trợ xã hội cho cháu Hiếu, sắp tới mỗi tháng cháu sẽ nhận được tiền bảo trợ dành cho trẻ mồ côi là 700 ngàn đồng/ tháng, đến khi 18 tuổi.

Linh và Hiếu là 2 chị em mồ côi được báo điện tử Dân trí đưa tin trong bài viết: “Xót xa cảnh chị em mồ côi giữa lòng Hà Nội”. 4 năm trước đó, mẹ của các em qua đời bởi căn bệnh ung thư máu. Khi đó mới 15 tuổi Linh đã phải trở thành trụ cột trong nhà, bởi bố các em vốn mắc bệnh tâm thần từ nhỏ.

Ngoài mắc bệnh tâm thần, anh Hà (bố của Linh và Hiếu) còn mắc bệnh lao phổi và tiểu đường. Do ăn uống kham khổ lại không được chữa trị cẩn thận nên anh Hà đột ngột qua đời, để lại 2 chị em Linh và Hiếu bơ vơ, côi cút.

Hương Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/hai-chi-em-mo-coi-giua-long-ha-noi-duoc-ho-tro-12-trieu-dong-20191220100136931.htm)
Từ khóa: laoquỹ PASTB

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY