Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai chuỗi lây nhiễm cộng đồng phát sinh ở Đà Nẵng

Đà Nẵng 24 giờ qua ghi nhận 8 ca dương tính nCoV, hình thành chùm lây nhiễm ở hai gia đình, chưa xác định được nguồn lây.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, cho biết chùm ca cộng đồng phát hiện sáng 14/7 ghi nhận ít nhất 6 người trong gia đình ở đường Tản Đà, quận Thanh Khê, nhiễm Covid-19.

Người đầu tiên trong chùm lây nhiễm này được phát hiện là người đàn ông 74 tuổi. tối 13/7, cụ có dấu hiệu mệt mỏi, sốt, ho, được người nhà đưa vào bệnh viện đà nẵng cấp cứu, kết quả xét nghiệm dương tính với ncov.

Điều tra dịch tễ, ông thường đi tập thể dục ở bờ bồ hàm nghi, hôm 11/7 dự đám tang ở gần nhà. ngay trong đêm, cdc đà nẵng lấy mẫu xét nghiệm các f1 là người thân trong gia đình và phát hiện thêm 5 người dương tính.

Lực lượng quân đội hỗ trợ quận Thanh Khê phun khử khuẩn trên đường Nguyễn Phước Nguyên, sáng 14/7. Ảnh: Nguyễn Đông.

Chùm lây nhiễm cộng đồng thứ hai là gia đình người phụ nữ làm nghề cắt tóc tại nhà ở đường nguyễn phước nguyên (quận thanh khê). chị có kết quả xét nghiệm dương tính tối 13/7, khi tự đến bệnh viện khám và được xét nghiệm. sáng nay, con gái chị cũng nhận kết quả nghi covid-19.

Đây là chuỗi lây nhiễm cộng đồng thứ 3 ở đà nẵng, trong vòng 5 ngày qua. trước đó, người đàn ông ở quận cẩm lệ dương tính ncov ngày 10/7, chấm dứt 9 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng, kể từ khi ổ dịch liên quan đến nam bảo vệ công ty nhựa có nguồn lây từ tp hcm được kiểm soát.

Bác sĩ tôn thất thạnh nói trước diễn biến nhiều chùm lây nhiễm cộng đồng được phát hiện, ngành y tế đang huy động lực lượng truy vết nhanh, xét nghiệm diện rộng và khoanh vùng hẹp để vừa chống dịch hiệu quả, vừa hạn chế tác động đến đời sống người dân đang khó khăn vì đã trải qua 5 đợt dịch trong 18 tháng qua.

Từ ngày 4/5 đến nay, bộ y tế công bố 274 ca mắc covid-19 tại đà nẵng. trong đợt dịch này, đà nẵng từng trải qua chuỗi 30 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng. thành phố đang tạm dừng nhiều hoạt động từ lễ hội, các dịch vụ không thiết yếu đến bán ăn uống tại chỗ... để chống dịch.

Các bệnh viện đang lâm vào cảnh thiếu trang thiết bị y tế và phòng hộ khi ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-chuoi-lay-nhiem-cong-dong-phat-sinh-o-da-nang-4309318.html)

Tin cùng nội dung

  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ở vịnh Đà Nẵng, chuyện nhức nhối và được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là chuyện ô nhiễm do nước thải.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY