Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hai công dân Hàn Quốc cùng phiên dịch viên ở Kon Tum âm tính với SARS-CoV-2

Ngày 29/2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết đã có kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên về trường hợp hai công dân Hàn Quốc cùng một phiên dịch viên người Việt Nam đang được cách ly y tế tại tỉnh này, đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, theo quy định, cả ba trường hợp này vẫn phải tiếp tục cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh đủ 14 ngày (tính từ ngày 23/2).

Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 26/2, tỉnh Kon Tum tiến hành cách ly y tế đối với hai công dân Hàn Quốc có yếu tố dịch tễ với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) và một công dân Việt Nam làm phiên dịch cho hai người này.

Ngày 27/2, cả ba trường hợp trên đã được kiểm tra y tế và lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm, sức khỏe của ba người đều ổn định, không có các triệu chứng của bệnh COVID-19.

Cũng trong ngày 27/2, một công dân Hàn Quốc có nguyện vọng trở về Hàn Quốc để giải quyết công việc và đã đặt vé khứ hồi. Lộ trình là từ Kon Tum đi sân bay Pleiku (tỉnh Gia Lai) rồi bay đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau đó bay về Hàn Quốc ngay trong đêm.

Chiều 27/2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum bố trí xe ô tô đưa đón công dân Hàn Quốc đến sân bay Pleiku (tỉnh Gia Lai). Tuy nhiên, Sở Y tế Gia Lai, Cảng hàng không Pleiku kiểm tra thấy chưa đủ điều kiện lên máy bay nên quyết định không cho công dân Hàn Quốc này vào sân bay.

Sau đó, Tổ công tác của Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã động viên, giải thích cho công dân Hàn Quốc trở về tỉnh Kon Tum thực hiện việc cách ly y tế đủ 14 ngày theo quy định tại khu cách ly của tỉnh.

Quang Thái (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/hai-cong-dan-han-quoc-cung-phien-dich-vien-o-kon-tum-am-tinh-voi-sarscov2-20200229221418905.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Ngày 28/9, bà Nguyễn Thị Ven - giám đốc Sở Y tế Kon Tum - cho biết đến nay toàn tỉnh có 778 bệnh nhân mắc bệnh sốt rét.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Tôi gặp anh đã nhiều lần trong các đợt công tác, thường là trong các hội nghị, tập huấn của ngành da liễu tổ chức.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY