Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Dương: Các cửa hàng không thiết yếu được bán từ ngày mai

MangYTe - Công văn nêu rõ: Từ ngày mai, được mở lại các cửa hàng không thiết yếu và các tiệm cắt tóc, gội đầu, làm đầu... Riêng các quán, cửa hàng ăn không bán cho khách ăn, uống tại chỗ.

Như Báo Gia đình & Xã hội thông tin, cho đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Hải Dương mới ghi nhận được 1 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 và bệnh nhân này đã được chữa khỏi về nhà.

Liên quan đến sự việc trên, chiều tối nay (22/4), UBND tỉnh Hải Dương ban hành công văn hỏa tốc về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới do ông Nguyễn Dương Thái – Chủ tịch UBND tỉnh ký gửi: Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Cụ thể:

Một số nội dung được tỉnh Hải Dương điều chỉnh từ nay đến hết ngày 03/5/2020. Ảnh: Đ.Tùy

Từ nay đến hết ngày 03/5/2020, UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục điều chỉnh một số nội dung sau: Người dân hạn chế ra khỏi nhà, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác từ 2m trở nên. Không tụ tập quá 10 người tại nơi công cộng; Được mở lại các cửa hàng không thiết yếu và các tiệm cắt tóc, gội đầu, làm đầu với điều kiện đảm bảo đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; Riêng các quán, cửa hàng ăn không bán cho khách ăn, uống tại chỗ.

Những cửa hàng không thiết yếu được mở cửa từ ngày mai. Ảnh: Đ.Tùy

Đối với các phương tiện xe buýt, xe taxi, xe khách được hoạt động trong phạm vi nội tỉnh, cho phép ra ngoại tỉnh một cách hạn chế và chưa được đi xuyên Việt. Các phương tiện trên phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và chỉ được phép chở tối đa 50% số người so với công suất chở của xe. Riêng xe taxi 4 chỗ, 5 chỗ được phép chở 2 khách trên xe. Bên cạnh đó, cho phép mở lại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe...

Bắt đầu từ ngày mai (23/4), 100% cán bộ, viên chức, công chức và người lao động đi làm trở lại nhưng phải đảm đảo đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch. Cũng từ ngày 23/4, công tác tiếp dân tại các cơ quan, đơn vị trở lại hoạt động bình thường, nhưng chưa tiếp các đoàn đông người.

Bắt đầu từ ngày mai, học sinh lớp 9, lớp 12 trên địa bàn tỉnh Hải Dương trở lại trường học. Ảnh: Đ.Tùy

Nội dung công văn nêu rõ: Đồng ý cho người dân được đi bộ, chạy bộ với điều kiện đảm bảo giãn cách từ 2m trở lên, không tập trung thành nhóm đông người. Chưa được sử dụng các dụng cụ luyện tập thể dục thể thao nơi công cộng. Cho phép các CLB thể thao quy mô nhỏ tại các khu dân cư trở lại hoạt động nhưng phải đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó tỉnh Hải dương cho phép xây dựng các công trình mới. Đối với một số chốt kiểm soát dịch COVID-19 vẫn duy trì tại các chốt QL và một số tỉnh lộ quan trọng tại nơi tiếp giáp với các tỉnh khác.

Đức Tùy

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-duong-cac-cua-hang-khong-thiet-yeu-duoc-ban-tu-ngay-mai-20200422193439156.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY