Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Dương ghi nhận 26 ca mắc, nghi mắc sốt xuất huyết

Ngày 8/9, Sở Y tế tỉnh Hải Dương thông tin, tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 26 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue, trong đó 15 người mắc từ nơi khác trở về và 11 trường hợp ở địa phương.

trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với các địa phương thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng và bọ gậy. các cơ sở điều trị tập huấn nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết. thực hiện phân tuyến điều trị cho từng loại dịch bệnh để tránh quá tải và lây nhiễm chéo.

Sở Y tế Hải Dương tổ chức các trung tâm y tế, địa phương phòng chống sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết nguy hiểm thế nào?

Bệnh sốt xuất huyết dengue có đặc trưng là sốt, xuất huyết và thoát huyết tương. thời kỳ ủ bệnh từ 3 - 6 ngày, một số trường hợp có thể kéo dài đến 15 ngày, sau đó xuất hiện đột ngột sốt cao (kéo dài từ 2 -7 ngày). người mệt mỏi rũ rượi, nhức đầu, đau sau hố mắt, đau cơ (đau thắt lưng và đôi khi đau chân), có thể kèm theo đau họng, buồn nôn, nôn mửa, đau vùng thượng vị và tiêu chảy.

Ở trẻ em, đau họng và đau bụng thường là những triệu chứng nổi trội. sốt sẽ giảm vào ngày thứ 3 đến ngày thứ 8 và kèm theo có xuất huyết nhẹ như: chấm xuất huyết dưới da, nốt xuất huyết, chảy máu chân răng hoặc chảy máu mũi hoặc cả 2.

Trường hợp nặng có thể xuất huyết nội tạng (chảy máu tiêu hóa, thận), kinh nguyệt kéo dài, rong kinh (phụ nữ) và có thể bị sốc. Xuất huyết ở da dạng ban, dát sẩn đa hình thái, đôi khi gây ngứa, đầu tiên ở thân mình và lan rộng theo hướng ly tâm đến các chi, mặt, lòng bàn tay và lòng bàn chân.

Sốt xuất huyết thể nhẹ, trung bình không bị sốc hoặc bị sốc nhưng được điều trị thoát sốc tốt, bệnh nhân nhanh chóng hồi phục...

Tiến triển bất ngờ của ca mắc COVID-19 nguy kịch, phổi tổn thương đến 80%

Bệnh nhân 793 là ca bệnh COVID-19 nguy kịch thứ 2 phải dùng ECMO tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (sau ca bệnh số 19) phải thở máy xâm nhập được điều trị thành công. BN 793 từng được tiên lượng nguy kịch do phổi tổn thương đến 80%.

Gần 3.000 người 'thoát' cách ly, còn 6 ca mắc COVID-19 tiên lượng rất nặng

Bản tin cập nhật 9 giờ sáng 6/9 từ ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 40.620 người, giảm gần 3.000 so với hôm qua. hiện có 6 trường hợp có tiên lượng rất nặng và Tu vong.

BN 793 mắc vi khuẩn 'độc', nguy kịch phải dùng ECMO hiện ra sao?

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết, BN793 được đánh giá là ca COVID-19 nặng nhất miền Bắc vừa tạm thời được rút hệ thống ECMO vào trưa hôm qua 3/9, sau khoảng 1 tuần chạy ECMO. Tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân đã cải thiện sau khi tìm được căn nguyên.

Nguyễn Hoàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/hai-duong-ghi-nhan-26-ca-mac-nghi-mac-sot-xuat-huyet-1718311.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY