Tin tức hôm nay

Tin tức

Hải Dương tiếp tục thêm 2 ca mắc COVID-19

Chiều 13/3, Việt Nam ghi nhận 3 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 ca tại Hải Dương. Ngày hôm qua 12/2, Hải Dương ghi nhận 4 ca mắc mới, như vậy trong 2 ngày tỉnh này có 6 ca mắc, trong đó có 4 ca tại ổ dịch Công ty TNHH POYUN, TP Chí Linh.

Bộ y tế cho biết, 3 ca mắc mới (bn2.551-bn2.553) trong đó có 2 ca ghi nhận trong nước tại hải dương và 1 ca được cách ly ngay sau nhập cảnh tại bà rịa - vũng tàu.

Hải dương ghi nhận 2 ca đều tại tp chí linh. cụ thể, ca bệnh 2.552 là công nhân công ty poyun, bệnh nhân là f1 của bn2.296 và bn2.451, đã được cách ly tập trung trước đó. kết quả xét nghiệm ngày 12/3 dương tính với sars-cov-2. hiện bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại bệnh viện dã chiến số 3 - bệnh viện đa khoa tỉnh hải dương cơ sở 2.

Ca bệnh thứ 2 (bệnh nhân 2.553), là công nhân công ty poyun, f1 của bn2.402, đã được cách ly tập trung trước đó. kết quả xét nghiệm ngày 12/3 dương tính với sars-cov-2. hiện bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại bệnh viện dã chiến số 3 - bệnh viện đa khoa tỉnh hải dương cơ sở 2.

Ca bệnh nhập cảnh ( bệnh nhân 2.551) là nam, sn 1973, quốc tịch việt nam, có địa chỉ tại tp. hà tĩnh, tỉnh hà tĩnh. ngày 11/3, bệnh nhân từ đức nhập cảnh sân bay tân sơn nhất và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh bà rịa - vũng tàu. kết quả xét nghiệm ngày 12/3 dương tính với sars-cov-2. hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại trung tâm y tế huyện long điền.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) giảm còn 39.613 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong ngày hôm nay không có bệnh nhân nào được công bố khỏi bệnh. Cả nước có 187 bệnh nhân đang điều trị có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 91 bệnh nhân âm tính lần 3.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Hai-Duong-tiep-tuc-them-2-ca-mac-COVID-19-633788/)

Tin cùng nội dung

  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Số ca bệnh mắc sốt xuất huyết phải nhập viện gần đây có gia tăng ở Hà Nội, tuy nhiên biến chứng gây viêm não- màng não như nam thanh niên này là ca bệnh rất hiếm gặp.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Hãng hàng không Vietjet Air vừa có văn bản khẩn gửi Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Giao thông, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore có biện pháp hỗ trợ do có tới hơn 1.500 hành khách là người Việt của hãng này bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh.
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu sau ca mổ ấy em Lan không tỉnh lại? Liệu người mẹ có thể sống nổi khi mà đứa con dứt ruột đẻ ra bỗng dưng biến mất khỏi cuộc đời này?
  • Buổi chiều hôm ấy, sau giờ làm việc thay vì trở về nhà, chúng tôi đã nán lại bệnh viện, mấy anh chị em cắm phim chụp cắt lớp vi tính lên đèn đọc phim. Và chúng tôi nhận ra, ẩn chứa bên trong bức ảnh đen trắng tưởng như vô hồn ấy, là những thông tin bí mật về số phận của một con người.
  • Tính từ tháng 6/2011 đến thời điểm này, tại Thanh Hóa đã ghi nhận hơn 1.160 ca bệnh tay chân miệng, 2 ca Tu vong.
  • Sau thời gian dài “vắng bóng”, bệnh bạch hầu bất ngờ xuất hiện trở lại. Đây là căn bệnh lây lan nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Các bác sĩ BV Bạch Mai đã liên tiếp cứu sống ngoạn mục nhiều ca bệnh tưởng chừng như vô phương cứu chữa bằng kỹ thuật hỗ trợ phổi nhân tạo (ECMO). Thành công này mở ra thêm nhiều cơ hội sống cho người bệnh, đồng thời cho thấy sự sáng tạo, tận tâm vì người bệnh của đội ngũ thầy Thu*c áo trắng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY