Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai người bị thương nặng do lở đất Trà Leng đã ổn định

Quảng Nam-Trong số 9 người bị thương được tìm thấy tại xã Trà Leng, hai trường hợp nặng chuyển đến bệnh viện tỉnh đã ổn định sức khỏe.

Sáng 30/10, bác sĩ nguyễn ngọc văn khoa, phó giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh quảng nam, cho biết sức khỏe các nạn nhân vụ sạt lở ở trà leng, huyện nam trà my đã qua lúc nguy ngập. tính đến 11h ngày 30/10. bệnh viện đa khoa tỉnh quảng nam đã tiếp nhận 6 nạn nhân của các vụ sạt lở. hai bệnh nhân nặng nhất bị gẫy xương phức tạp, đã mổ kết hợp xương thành công.

Các nạn nhân chủ yếu bị đa chấn thương, gãy tay, chân. những người đầu tiên được tiếp cận y tế là bốn trẻ em, từ 5 đến 15 tuổi được nhóm người dân khiêng bộ từ hiện trường ra ngoài cầu cứu. họ gặp lực lượng cứu hộ đang mở đường vào trà leng. bộ đội đã sơ cứu tại chỗ, điều xe cứu thương đưa các cháu vào trung tâm y tế điều trị.

Một nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện bắc trà my. ảnh: hoàng phương.

Trước đó, chiều 28/10, hai vụ lở đất ở xã trà leng và trà vân (huyện nam trà my) vùi lấp 73 người, trong đó 46 người sống sót và bị thương, 14 người ch*t, 13 người mất tích.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cho biết, tính đến 16h ngày 29/10, đơn vị tiếp nhận 9 bệnh nhân từ xã Trà Leng trong đó có hai bệnh nhân nặng chuyển viện nói trên.

Hiện, hàng trăm bộ đội, lực lượng chức năng cùng máy xúc đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

Một trong những nạn nhân bị thương đầu tiên được đưa ra khỏi hiện trường sạt lở. bé gái được người thân khiêng bộ 15 km trước khi gặp lực lượng cứu hộ. ảnh: đắc thành.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-nguoi-bi-thuong-nang-do-lo-dat-tra-leng-da-on-dinh-4184331.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Nạn nhân bị đuối nước ngoài hội chứng ngạt thở cấp tính còn có những biểu hiện bệnh lý khác như: thân nhiệt hạ, toan chuyển hóa và một số thương tổn quan trọng.
  • Khi sơ cứu nạn nhân sạt lở đất, cần chú ý đến triệu chứng khó thở nặng, hô hấp đảo chiều, thiếu oxy phát triển
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Khi cứu người bị điện giật, bạn cần bình tĩnh và thực hiện đúng các bước dưới đây, để đảm bảo an toàn tính mạng cho cả bạn và nạn nhân.
  • Kiểu truyền miệng là cho chích điện vào chỗ bị rắn cắn hoặc buộc garo sẽ nguy cấp đến tính mạng của nạn nhân hoặc hoại tử cơ thể. Vậy sơ cứu khi bị rắn cắn thế nào cho đúng.
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Nếu gãy xương do chấn thương nên gọi ngay cấp cứu. Bạn cũng nên gọi cấp cứu khi có các dấu hiệu sau:
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY