Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai người Hải Dương bán cá ở chợ nghi mắc Covid-19

Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hải Dương trưa 23/2 ghi nhận thêm 2 ca dương tính nCoV, là người làm nghề bán cá tại chợ Tân Kim.

Hai trường hợp dương tính gồm một người phụ nữ 31 tuổi, ở Dương Quang, Xuân Dương, phường Tứ Minh, TP Hải Dương, bán cá tại chợ Tân Kim, phường Tân Bình.

Trường hợp thứ hai là nữ, 52 tuổi, bán cá tại chợ Tân Kim và chợ Hồ máy sứ, ở Vũ Bằng, khu Thượng Đạt, phường Tứ Minh, TP Hải Dương.

Hai ca dương tính này chưa được Bộ Y tế ghi nhận nên xem như ca nghi nhiễm. Lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hải Dương thông báo những người đã đến 3 địa điểm liên quan 2 ca nghi nhiễm này, liên hệ và khai báo ngay với UBND xã, phường hoặc Trạm y tế xã, phường nơi gần nhất. Họ cũng có thể liên hệ trực tiếp bà Nguyễn Thị Toan, Phó Trưởng phòng Y tế thành phố, số điện thoại 0982.269.455 để được hỗ trợ và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Ba địa điểm gồm:

- Quầy bán cá dưới gốc cây vú sữa chợ Hồ Máy Sứ, phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, từ 7h đến 13h ngày 28/1 đến ngày 11/2.

- Quầy bán cá đối diện cửa hàng bán gạo bà Nhâm bên trong chợ Tân Kim, phường Tân Bình, từ 15h đến 20h ngày 28/1 đến ngày 11/1.

- Các trường hợp giao cá cho hai người nghi nhiễm này tại chợ cá phường Thạch Khôi (chợ Hui) khoảng chiều tối từ ngày 28/1 đến ngày 11/2.

Bộ y tế sáng 23/2 ghi nhận thêm 3 ca dương tính ncov ở hải dương, nâng tổng ca số nhiễm ở tỉnh này lên 620 trong 27 ngày qua. các ca mắc mới được ghi nhận từ số 2393 đến 2395, là các trường hợp f1 liên quan đến ổ dịch xã kim liên, huyện kim thành -ổ dịch thứ 6 ở hải dương, đều đã được cách ly tập trung trước đó.

Tính trên cả nước, đến nay tổng ca nhiễm lên 2.395, số khỏi 1.717. số Tu vong do covid-19 là 35, bốn người Tu vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính. các bệnh nhân còn lại đa số sức khỏe ổn định, trong đó 69 người xét nghiệm âm tính ncov lần một, 39 người âm tính lần hai và 55 người âm tính lần ba.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-nguoi-hai-duong-ban-ca-o-cho-nghi-mac-covid-19-4239066.html)

Tin cùng nội dung

  • Tránh ra ngoài trời khi nắng gắt giữa ngày, cố gắng uống đủ nước dù ít cảm giác khác, đeo kính chống chói mắt... là những điều người cao tuổi cần lưu ý trong mùa nắng để hạn chế nguy cơ đột quỵ
  • Căn bệnh công chúa ngủ trong rừng ở làng Kalachi, miền Bắc Kazakhstan đang có thêm các triệu chứng khác lạ bao gồm tăng ham muốn T*nh d*c, trẻ em bị ảo giác và thay đổi tính cách.
  • Giải phóng miền Nam, non sông liền một dải, Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP.HCM đã ra đời trong thời khắc lịch sử ấy.
  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Hôm nay, cả ba miền Bắc - Trung - Nam đều xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Đến chiều tối, mưa giông xuất hiện làm giảm nhiệt, còn khoảng 25-28 độ C.
  • Hôm nay (30/4) - ngày nghỉ lễ thứ ba, ghi nhận từ cơ quan chức năng cho biết: T*i n*n giao thông (TNGT) trên toàn quốc có chiều hướng tăng cao. Cả nước xảy ra 42 vụ T*i n*n, làm ch*t 17 người, bị thương 31 người, 2 người mất tích.
  • Kinh nguyệt là sự tiết ra máu và các mảnh nội mạc tử cung ở *m đ*o mỗi tháng ở phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.
  • Hành tây được xướng danh là “vua thực phẩm” bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Đặc biệt nó được xem là “viagra trắng” bổ thận tráng dương, tăng phong độ phòng the cho nam giới.
  • Theo Đông y, CMĐHV có vị chua, tính lạnh. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lương huyết, tán ứ, tiêu thũng giải độc.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY