Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Phòng khuyến khích người dân tố giác các trường hợp từ Hải Dương về nhưng không khai báo

MangYTe - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thành phố Hải Phòng nhận thấy rất nhiều trường hợp đi từ vùng có dịch về, đặc biệt từ Hải Dương vào địa bàn nhưng không khai báo hoặc khai báo không đúng, tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập dịch vào cộng đồng. Theo đó, thành phố khuyến khích người dân tố giác các trường hợp có hành vi vi phạm trên.

Hải Phòng khuyến khích người dân tố giác các trường hợp từ Hải Dương về nhưng không khai báo - Ảnh 1.

Sáng ngày 22/2, ubnd tp hải phòng có thông báo số 66/tb-ubnd thông tin một số nội dung mới về công tác phòng chống dịch covid-19; trong đó nêu tình trạng công dân từ hải dương sang hải phòng và ngược lại còn khá lớn, tập trung vào thời điểm sáng sớm hàng ngày nên các chốt kiểm soát dịch bệnh covid-19 của thành phố và của các huyện không thể kiểm soát hết; đặc biệt nhiều công dân bằng nhiều cách không qua các chốt để vào thành phố hải phòng và ngược lại; trong đó xã lê thiện, huyện an dương có trên 100 công dân từ hải dương về nhưng không xác định rõ được thời điểm.

Hải Phòng khuyến khích người dân tố giác các trường hợp từ Hải Dương về nhưng không khai báo - Ảnh 2.

Chính quyền hải phòng khuyến khích người dân tố giác các trường hợp đi từ vùng dịch hải dương về từ 16/2 đến nay nhưng chưa khai báo hoặc khai báo gian dối

Trước tình hình trên, chủ tịch ubnd thành phố, trưởng ban ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh covid-19 chỉ đạo, khuyến khích nhân dân tố giác công dân từ hải dương về hải phòng hoặc công dân hải phòng đi hải dương và quay trở lại hải phòng từ ngày 16/2/2021 đến nay đang cư trú trên địa bàn mà không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không đúng sự thật. trường hợp các tổ chức và cá nhân cố tình che giấu, chứa chấp công dân nêu trên sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thông báo cũng yêu cầu chủ tịch ubnd các quận, huyện chỉ đạo ubnd các xã, phường, thị trấn xử phạt vi phạm hành chính với mức cao nhất đối với các tổ chức, cá nhân cố tình che dấu, chứa chấp các công dân trốn khai báo, khai báo không đúng.

Trường hợp công dân vi phạm về khai báo y tế mà dương tính với COVID-19, Chủ tịch thanh phố yêu cầu các địa phương chuyển ngay hồ sơ của các công dân này và hồ sơ của các tổ chức, cá nhân chứa chấp cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý hình sự theo quy định.

Liên quan hành vi vi phạm trong khai báo y tế, trong ngày 19/2, ubnd phường đằng hải đã phát hiện 01 trường hợp đi từ vùng dịch hải dương về nhưng không khai báo. cụ thể, anh đồng văn kiên, sn 1993, làm tại công ty tnhh vận tải biển cát tường (hải phòng) có đktt ở an hưng, quang trung, tứ kỳ, hải dương, tạm trú một mình ở nhà trọ ngõ 106 tiền phong, tổ 9 phường đằng hải, hải an, hải phòng.

Theo thông tin từ bcđ phòng chống dịch phường đằng hải, anh kiên về quê tứ kỳ, hải dương ăn tết từ 10/2 và trở lại hải phòng ngày 15/2. khi về địa bàn phường đằng hải, kiên đã không khai báo y tế. theo đó, khi phát hiện ra, công an phường đằng hải đã báo cáo bcđ phòng chống dịch phường lập biên bản vi phạm hành chính, báo cáo quận xử phạt theo quy định; đồng thời giám sát, đưa đi cách ly y tế tập trung ngay trong ngày 19/2.

Hải Phòng khuyến khích người dân tố giác các trường hợp từ Hải Dương về nhưng không khai báo - Ảnh 4.

Minh Lý - Đinh Huyền

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-phong-khuyen-khich-nguoi-dan-to-giac-cac-truong-hop-tu-hai-duong-ve-nhung-khong-khai-bao-20210222111401951.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY