Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Phòng: Phạt nhiều trường hợp ra đường không đeo khẩu trang

MangYTe - Dù thành phố Hải Phòng đã có nhiều chỉ đạo yêu cầu người dân chấp hành nghiêm biện pháp phòng chống dịch COVID-19 song tình trạng không đeo khẩu trang vẫn xuất hiện. Theo đó, việc xử phạt các trường hợp trên đang được các địa phương mạnh tay xử lý.

Trong 2 giờ đồng hồ (từ 15h đến 17h) ngày 31/3, lực lượng chức năng phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng đã phát hiện, lập biên bản, phạt 11 trường hợp ra đường không đeo khẩu trang.

Một người dân đi qua chợ Cát Bi (phường Thành Tô) không đeo khẩu trang bị phạt 200.000đ

Mức phạt được phường Thành Tô áp dụng là 200.000 đồng/ người/lần.

Lãnh đạo phường Thành Tô cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của thành phố và quận Hải An về việc tăng cường biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó yêu cầu mọi người phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt khi vào các khu dân cư, nơi công cộng, công sở…, từ 15 giờ ngày 31/3, UBND phường Thành Tô đã ra quân việc kiểm tra thực hiện của công dân.

Theo đó, chỉ riêng việc kiểm tra đeo khẩu trang tại khu vực chợ, phường Thành Tô đã phát hiện và xử phạt hành chính 11 trường hợp".

Người dân đang trình bày việc quên đeo khẩu trang với chính quyền phường Thành Tô

Theo ghi nhận của phóng viên báo GĐ&XH, khi bị xử phạt, tất cả đều nhận thức ra hành vi vi phạm của mình trong công tác phòng chống dịch, gây ảnh hưởng tới cộng đồng nên vui vẻ chấp hành, hứa không tái phạm.

Ghi nhận công tác kiểm soát phòng chống dịch bệnh của người dân tại các điểm chốt trong khu dân cư phường Đằng Hải và Thành Tô (quận Hải An) cho thấy mọi trường hợp ra vào khu dân cư đều được tổ chốt trực kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.

Các cửa hàng kinh doanh gội đầu, massage, ăn uống, karaoke và game online cũng đã ngừng hoạt động. Một số cửa hàng tư nhân bán hàng nhu yếu phẩm thiết yếu vẫn tiếp rục mở cửa phục vụ nhu cầu tiêu dùng người dân song thưa vắng người mua.

Lực lượng chốt trực phường Thành Tô xử lý vi phạm 11 trường hợp không đeo khẩu trang

Trong ngày 31/3, trên toàn thành phố đã xử phạt 44 trường hợp không đeo khẩu trang khi tới nơi công cộng; trong đó, quận Hồng Bàng xử phạt 34, quận Ngô Quyền xử phạt 5, huyện Vĩnh Bảo xử phạt 7, huyện Kiến Thụy xử phạt 1 trường hợp. Tổng số tiền phạt là 13,95 triệu đồng.

Đồ họa: Hoàng Việt

Ngày 27/3, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP. Hải Phòng có văn bản số 2244/UBND-VX gửi các đơn vị yêu cầu lực lượng chức năng xử phạt đối với các trường hợp không thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở mức tối đa.

Minh Lý

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-phong-phat-nhieu-truong-hop-ra-duong-khong-deo-khau-trang-20200331223742762.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY