12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hạn chế mồ hôi ngày nắng nóng

Thường xuyên đổ mồ hôi không phải là một biểu hiện bệnh lý. Tuy nhiên, việc ra mồ hôi nhiều khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và lo lắng, nó ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bạn. Vậy làm thế nào để “hô biến” mồ hôi

1. Uống nhiều nước

Việc ra nhiều mồ hôi nhiều sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước. Bởi vậy, bạn phải uống thật nhiều nước để bù lại lượng nước đã thoát ra. Nước trong cơ thể không chỉ giúp bạn duy trì năng lượng, sức khỏe, giúp giảm căng thẳng, giải độc tố mà nó còn giữ cho cơ thể bạn mát mẻ và… làm đẹp da nữa. Vì vậy, đừng bao giờ lười uống nước.

2. Vệ sinh thường xuyên

Chắc chắn không ai thích mùi cơ thể của mình những ngày nắng nóng. Để đánh bay mùi hôi khó chịu ấy, cách đơn giản nhất là bạn hãy vệ sinh cơ thể thường xuyên, tắm rửa sạch sẽ sau khi tập thể dục, đi chơi hay đi làm. Ngoài ra, để giúp cơ thể loại bỏ những mùi khó chịu, bạn có thể sử dụng lăn khử mùi, phấn rôm hoặc phấn bột.

3. Ăn đủ chất, hạn chế thực phẩm nặng mùi

Một trong những nguyên nhân khiến bạn bị ra mồ hôi nhiều đó là do chế độ ăn uống không hợp lý. Một khẩu phần ăn chứa nhiều chất béo, những thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi, các món chiên rán sẽ làm cơ thể của bạn có mùi tồi tệ hơn.

Vì thế, hãy tránh những loại thức ăn này, bổ sung các loại thực phẩm giàu kẽm như gà tây, ngũ cốc, các loại hạt, đậụ, ăn nhiều hoa quả… vì chúng sẽ giúp bạn giảm lượng mồ hôi thoát ra. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên uống nhiều cà phê bởi chất caffeine có thể khiến bạn ra nhiều mồ hôi.

4. Lựa chọn trang phục thoáng mát

Những ngày nắng nóng chẳng ai muốn diện những bộ đồ bí, bó sát. Nó sẽ chỉ làm cho bạn cảm thấy khó chịu và ra mồ hôi nhiều hơn mà thôi.

Hãy lựa chọn những bộ đồ mỏng và khô thoáng nhé, các vải cotton nhẹ, mềm và thoáng là một gợi ý bổ ích cho bạn để giúp mồ hôi bay nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên hoàn toàn tin tưởng vào những bộ đồ này có thể xóa tan mồ hôi, hãy thay quần áo thường xuyên để hạn chế mùi hôi khó chịu nhé.

5. Vận động

Bạn đừng nghĩ không vận động là cách tốt nhất để mồ hôi không ra. Mặc dù việc vận động, tập thể dục, vui chơi sẽ khiến bạn ra mồ hôi, nhưng nó sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, những độc tố trong cơ thể được loại bỏ, đó cũng chính là yếu tố quan trọng ngăn chặn việc ra nhiều mồ hôi.

Hơn nữa, vận động sẽ giúp bạn có một cơ thể đẹp, một ngoại hình cân đối. Bởi theo như nhận định thì, những người thừa cân và béo phì ra nhiều mồ hôi hơn hẳn những người có thân hình cân đối bình thường.

6. Tránh căng thẳng

“Mồ hôi biểu hiện cảm xúc”, bạn có tin không? Theo nhiều chuyên gia nhận định, người ta thường đổ mồ hôi khi căng thẳng trí óc, giận dữ, bối rối, hay lo lắng, sợ hãi. Vì vậy, hãy giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái thư giãn, tránh stress nhé.

Phương Lam

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/han-che-mo-hoi-ngay-nang-nong-14869/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY