12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hạn chế tối đa tác động từ các thiết bị trong nhà

Các thiết bị trong nhà luôn là những vật hữu ích đáp ứng cho nhu cầu đời sống của con người, tuy nhiên trong một khía cạnh nào đó, chúng sẽ là một trong những nguyên nhân gây hại tới sức khỏe con người nếu con người không biết cách sử dụng đúng đắn.

Tivi

Tivi phát sóng ra điện từ, các tia bức xa, nếu xem tivi nhiều và ở cự ly gần, chúng sẽ tác động lên não bộ, tim mạch, thần kinh và ảnh hưởng tới sức khỏe, các bệnh về mắt, ngoài ra còn gây ra rối loạn nhịp thức ngủ tự nhiên. Nhẹ gây cảm giác mệt mỏi, nặng gây thiếu ngủ, suy nhược cơ thể.

Cách khắc phục: Khoảng cách xem tối thiểu là 5m, không xem liên tục quá 2h đồng hồ. Không nên để tivi tại phòng ngủ vì chúng phát ra năng lượng dương rất mạnh, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Điện thoại

Sóng của điện thoại di động ảnh hưởng nhiều tới thần kinh trung ương, gây ra các triệu trứng mất ngủ, đau đầu, stress…

Cách khắc phục: Không nên để điện thoại gần cơ thể khi đi ngủ, không nghe điện thoại liên tục trong thời gian dài, giữ khoảng cách giữa điện thoại và cơ thể là yếu tố rất quan trọng để hạn chế sự ảnh hưởng của sóng điện từ.

Lò vi sóng

Tạo ra những chất là tác nhân gây ung thư, tạo ra các protiein bất định tác hại đến bệnh đái tháo đường, hệ tiêu hóa... ô nhiễm sóng điện từ rất dễ gây ra các bệnh về mắt và bệnh sinh dục.

Cách khắc phục: Không đứng gần lò vi sóng khi chúng đang hoạt động, vì sóng trong lò có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Vệ sinh cạnh cửa lò vi sóng thường xuyên để đảm bảo chúng luôn được đóng chặt.

Máy điều hòa

Máy điều hòa là nơi thuận lợi cho các vi sinh vật như nấm mốc, vi trùng ngụ cư và phát triển, chúng sẽ lan truyền theo làn hơi của máy điều hòa và ảnh hưởng tới sức khỏe con người nhất là người đang bị hen suyễn, hen phế quản hay các bệnh liên quan tới hô hấp.

Cách khắc phục: Không nên ngồi lâu trong máy điều hòa, không để gần các thiết bị máy khác như tivi, bếp gas. Nên thường xuyên vệ sinh máy, thay đổi không khí như sử dụng năng lượng gió, mở các cửa sổ trong nhà…

Tủ lạnh

Chất Freon 12 (F12) trong tủ lạnh, hoạt chất chứa clo và flo, sẽ bất lợi cho con người khi chúng lọt ra ngoài không khí và ảnh hưởng tới con người.

Cách khắc phục: Bảo trì, vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, không để các hoạt chất độc hại lọt ra ngoài, nên để tủ lạnh tránh xa các thiết bị khác trong nhà.

Máy tính

Bức xạ từ chiếc máy tính ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe con người, ảnh hưởng tới tinh thần cũng như chất lượng giấc ngủ của bạn. Dùng máy tính vào ban đêm còn tăng cường tác động bức xạ điện từ từ do máy tính gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người.

Cách khắc phục: Đặt máy tính nơi thoáng đáng để làm giảm sự ảnh hưởng của bức xạ, không nên để máy tính gần giường ngủ.

Máy rửa hoa quả

Máy rửa hoa quả dùng ozone khử độc rất có lợi cho việc làm sạch thực phẩm. Tuy nhiên, nếu khí ozone bị thoát ra ngoài có thể gây hại cho con người nếu hít phải.

Cách khắc phục: Nên chọn loại máy có uy tín, chứng nhận của tổng cục đo lường chất lượng. Kiểm tra kỹ về kỹ thuật và đảm bảo cách sử dụng an toàn.

Linh Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/han-che-toi-da-tac-dong-tu-cac-thiet-bi-trong-nha-16700/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY