Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc dự báo thời điểm dịch COVID-19 lây lan mạnh trở lại

Theo Giám đốc KCDC, khi mùa Thu tới, nhiệt độ xuống thấp, người dân hoạt động trong nhà nhiều nên virus sẽ có điều kiện lây lan rộng hơn.

Tham gia chương trình Thời sự của kênh phát thanh đài CBS ngày 3/7, Giám đốc Cơ quan Quản lý và

Bà Jung cho biết COVID-19 là bệnh truyền nhiễm chủng mới, chưa có nhiều thông tin. Nhiều ca nhiễm có triệu chứng nhẹ hoặc thậm chí không có triệu chứng, khiến công tác kiểm soát bằng mạng lưới phòng dịch gặp nhiều khó khăn.

Giám đốc KCDC cho hay phần lớn người dân

[Hàn Quốc: Bác sỹ ghép phổi cứu sống bệnh nhân COVID-19 nặng nhất]

Để đối phó với các đợt lây lan mới, bà nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc cần nỗ lực đảm bảo nhân lực, giường bệnh cần thiết. Bên cạnh đó, người dân cũng phải tuân thủ nghiêm chỉnh các quy tắc phòng dịch cá nhân.

Hiện tại, đội ngũ nhân viên y tế đang trong tình trạng quá tải vì cuộc chiến chống COVID-19 kéo dài, đảm bảo nhân lực y tế đầy đủ là nhiệm vụ khó khăn nhất. Vấn đề quan trọng hiện nay là phải hỗ trợ đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị để đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho các nhân viên y tế.

Bà cũng đề nghị chính quyền các địa phương nỗ lực đào tạo, tập huấn, hỗ trợ đội ngũ y tế. Giám đốc KCDC cho biết đang xem xét điều chỉnh đối sách bảo vệ người trên 65 tuổi, nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao, chuẩn bị để triển khai thuận lợi cơ chế giãn cách xã hội 3 cấp độ.

Về việc Hàn Quốc bắt đầu sử dụng Thu*c remdesivir trong điều trị bệnh nhân COVID-19, bà Jung cho biết hiện có khoảng 30 bệnh nhân nặng.

Ngày 2/7, đã có 9 người đăng ký và được cấp Thu*c điều trị. KCDC đang tiếp tục hợp tác với công ty phát triển Thu*c để đảm bảo tối đa lượng Thu*c điều trị cho các bệnh nhân./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-du-bao-thoi-diem-dich-covid19-lay-lan-manh-tro-lai/649789.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Giám sát bệnh nhân sốt xuất huyết là một trong những nội dung của công tác giám sát dịch tễ rất cần thiết nhằm góp phần tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
  • Bắt đầu vào tháng 9 là tháng nguy cơ cao đối với dịch tay chân miệng, tuy nhiên theo thống kê của Bộ Y tế, số ca mắc tay chân miệng trong 8 tháng đầu năm 2015 được ghi nhận đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?