12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hàn Quốc không tìm thấy chất gây ung thư trong mì ăn liền bị EU cảnh báo thu hồi do nhiễm Ethylene oxide

Gần đây, Cơ quan An toàn Thực phẩm EU đã đưa ra thông báo cho các nước Châu Âu ngừng bán và thu hồi các Sản phẩm liên quan đến 2 sản phẩm mì ăn liền của Hàn Quốc là mì Seafood Ramyun của Nongshim và Rabokki của Paldo.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) cho biết họ đã tìm thấy 2-chloroethanol (2-CE) trong một số gói và nguyên liệu thô của hai nhãn hiệu mì ăn liền Hàn Quốc xuất khẩu sang châu Âu không đủ để gây hại. Ethylene oxide (EO), một chất gây ung thư, không được phát hiện trong hai sản phẩm mì ăn liền.

MFDS cho biết, chất 2-chloroethanol (2-CE) đã được tìm thấy trong một số gói sản phẩm mì ăn liền xuất khẩu sang châu Âu, nhưng không đủ để gây hại cho cơ thể con người.

Hàn Quốc không tìm thấy chất gây ung thư trong mì ăn liền Nongshim và Paldo bị EU cảnh báo thu hồi do nhiễm Ethylene oxide - (Ảnh: Koreabiomed).

Các sản phẩm được kiểm tra là mì Seafood Ramyun của Nongshim được sản xuất tại nhà máy của công ty ở Busan và Rabokki của Paldo, một sự kết hợp giữa mì và bánh gạo Hàn Quốc, dành cho thị trường Bắc Mỹ được sản xuất tại một nhà máy ở Icheon, tỉnh Gyeonggi.

Ngày 13 tháng 8, Cơ quan quản lý của Hàn Quốc cho biết họ đã nhận được báo cáo rằng 2-CE được tìm thấy trong mì ăn liền xuất khẩu sang châu Âu, đã tiến hành một cuộc điều tra tại chỗ đối với cơ sở sản xuất và kiểm tra các sản phẩm liên quan kể từ ngày 9 tháng 8.

Liên quan đến các sản phẩm của Nongshim, không có gói sản phẩm nào được sản xuất tại nhà máy. Do đó, các cơ quan quản lý đã phải kiểm tra bột mì, sáu thành phần làm hỗn hợp rau và bột canh.

Khoảng 0,11 miligam/kg 2-CE được tìm thấy trong hẹ xanh và 2,2 miligam mỗi kg trong hỗn hợp rau thành phẩm của Nongshim để cung cấp trong nước. Trong mì ăn liền của Paldo, 12,1 miligam 2-CE được tìm thấy trên mỗi kilôgam ở dạng bột khô.

EO được phân loại là chất gây ung thư loại một ở Hoa Kỳ và Canada và được sử dụng như một chất khử trùng các sản phẩm như gia vị và bột ngũ cốc ở một số quốc gia. Mặt khác, 2-CE không phải là chất gây ung thư vì nó có thể được tạo ra dưới dạng chất trung gian của EO, nhưng nó cũng tồn tại trong môi trường, có thể được tạo ra thông qua các phản ứng hóa học khác nhau.

Bộ an toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc cho biết họ đã nắm được thông tin rằng 2-CE đã được phát hiện trong mì ăn liền được vận chuyển đến châu Âu và đã kiểm tra các sản phẩm và cơ sở sản xuất có liên quan.

Mặc dù quy trình sản xuất để xuất khẩu và sử dụng trong nước là giống nhau, nhưng có một số khác biệt trong thành phần nguyên liệu sản xuất mì, bột canh và hỗn hợp rau cho các sản phẩm sử dụng trong nước và xuất khẩu.

EO được phân loại là chất gây ung thư loại một ở Hoa Kỳ và Canada và được sử dụng như một chất khử trùng các sản phẩm như gia vị và bột ngũ cốc ở một số quốc gia.

Cơ quan quản lý có kế hoạch xem xét các tiêu chuẩn tạm thời sau khi đảm bảo đủ dữ liệu về mức độ ô nhiễm 2-CE và nguyên nhân gây ra.

Một quan chức của Bộ an toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc cho biết:“Đối với hai sản phẩm mì ăn liền này, chúng tôi có kế hoạch điều tra nguyên nhân bằng cách kiểm tra khoảng 18 thành phần và thực hiện các biện pháp để xác định và cải thiện con đường ô nhiễm

Ngoài ra, chúng tôi sẽ yêu cầu Nongshim và Paldo nhận một cuộc kiểm tra từ cơ quan kiểm tra được ủy quyền chính thức đối với EO và 2-CE đối với các sản phẩm mì ăn liền được đề cập và yêu cầu họ gửi kết quả”.

Quan chức này nói thêm rằng, cơ quan quản lý sẽ tiếp tục theo dõi thông tin an toàn trên các sản phẩm thực phẩm và đảm bảo rằng chỉ thực phẩm an toàn mới được bán ra trên thị trường.

Xem thêm:

Thường xuyên ăn mì gói, bạn biết gì về cuộc đời thăng trầm như tiểu thuyết của người tạo ra mì ăn liền?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/han-quoc-khong-tim-thay-chat-gay-ung-thu-trong-mi-an-lien-bi-eu-canh-bao-thu-hoi-do-nhiem-ethylene-oxide-31913/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY