Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc mạnh tay với các cơ sở tôn giáo không tuân thủ phòng dịch

Thủ tướng Hàn Quốc khẳng định Chính phủ sẽ không dung thứ cho các hành vi như can dự vào hoạt động truy tìm nguồn gốc hoặc từ chối xét nghiệm, đe dọa đến tính mạng người dân và an toàn của mọi người.

Han Quoc Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun. (Ảnh: YNA)

Ngày 14/1, thủ tướng Phát biểu tại trong cuộc họp liên ngành về ứng phó với covid-19 được tổ chức tại thành phố sejong, cách thủ đô seoul 120km về phía nam, thủ tướng nói: “trong khi hầu hết các cơ sở tôn giáo đang tích cực tham gia các biện pháp phòng chống dịch bệnh của nhà nước, người dân quan ngại sau khi đợt bùng phát trên đã lan khắp cả nước.”

Thủ tướng khẳng định: “chính phủ sẽ không dung thứ hoặc bỏ qua cho các hành vi như can dự vào các hoạt động truy tìm nguồn gốc hoặc từ chối xét nghiệm, đe dọa đến tính mạng người dân và an toàn của mọi người.”

[Hàn Quốc: Người đứng đầu giáo phái Tân Thiên Địa được tuyên trắng án]

ở thành phố sangju, cách seoul 270 km về phía đông nam, đã nổi lên là điểm nóng mới của dịch

Thẩm phán kim mi-kyung tại tòa án quận suwon cho biết, theo luật phòng dịch, việc giới chức y tế yêu cầu ông lee man-hee nộp danh sách thành viên và các cơ sở không được coi là cuộc khảo sát dịch tễ học.

Do vậy, tòa án không thể buộc tội ông Lee Man-hee cản trở nỗ lực phòng chống dịch của chính phủ khi ông này cung cấp thông tin không đầy đủ./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-manh-tay-voi-cac-co-so-ton-giao-khong-tuan-thu-phong-dich/689525.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Hôm nay, cả ba miền Bắc - Trung - Nam đều xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Đến chiều tối, mưa giông xuất hiện làm giảm nhiệt, còn khoảng 25-28 độ C.
  • Hôm nay (30/4) - ngày nghỉ lễ thứ ba, ghi nhận từ cơ quan chức năng cho biết: T*i n*n giao thông (TNGT) trên toàn quốc có chiều hướng tăng cao. Cả nước xảy ra 42 vụ T*i n*n, làm ch*t 17 người, bị thương 31 người, 2 người mất tích.
  • Kinh nguyệt là sự tiết ra máu và các mảnh nội mạc tử cung ở *m đ*o mỗi tháng ở phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.
  • Hành tây được xướng danh là “vua thực phẩm” bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Đặc biệt nó được xem là “viagra trắng” bổ thận tráng dương, tăng phong độ phòng the cho nam giới.
  • Theo Đông y, CMĐHV có vị chua, tính lạnh. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lương huyết, tán ứ, tiêu thũng giải độc.
  • Toàn thành phố có gần 60 ca bệnh sốt xuất huyết. Song qua theo dõi mùa dịch hàng năm, vào các tháng 10, 11, 12, số ca bệnh thường tăng nhanh.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Bằng lời lẽ tâm lý nhẹ nhàng khai thác bệnh sử, chúng tôi được biết sư bà không đồng ý cắt bỏ trọn vú trái chỉ vì một lý do đơn giản: “Trong Đạo Phật, nhà tu hành đắc đạo khi viên tịch phải còn nguyên vẹn các cơ quan bộ phận của cơ thể”.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Các chuyên gia ở Đại học North Carolinal Chapel Hill , Mỹ (NCH) vừa kết thúc nghiên cứu chuyên sâu ở nhóm người cao tuổi và phát hiện thấy, việc đi lễ nhà thờ, viếng thăm chùa chiền, nhất là hát các ca khúc tôn giáo có tác dụng tích cực trong việc thư giãn, làm giảm stress ở nhóm người cao niên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY