12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hàn Quốc phát hiện 4 người nhiễm Omicron dù đã được tiêm các mũi vaccine tăng cường

4 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron, ngay cả khi đã nhận được mũi vaccine tăng cường COVID-19. Kết quả này làm dấy lên lo ngại rằng việc tiêm chủng có thể không bảo vệ khỏi chủng mới mà trước đây người ta cho rằng 3 liều là đủ.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã báo cáo thêm 12 trường hợp Omicron vào ngày 18 tháng 12, nâng tổng số ca nhiễm biến thể mới lên con số 178 sau khi những ca đầu tiên được phát hiện tại đây vào ngày 1 tháng 12.

Hàn Quốc phát hiện 4 người nhiễm Omicron dù đã được tiêm các mũi vaccine tăng cường.

Trong đó, 12 ca nhiễm mới đều được phát hiện ở những khách du lịch trong nước. 6 trường hợp được báo cáo trong số những người nhập cảnh vào Hàn Quốc từ Hoa Kỳ, 4 trường hợp từ Vương quốc Anh, cùng với hai trường hợp tới từ Ghana và Tanzania.

Về hồ sơ tiêm chủng của tổng số 178 bệnh nhân, KDCA cho biết 88 trường hợp không được tiêm chủng. 4 người đã được tiêm vaccine một phần, nghĩa là họ chỉ nhận được liều đầu tiên hoặc chưa đủ hai tuần kể từ liều cuối cùng.

76 người khác đã được tiêm phòng đầy đủ hai liều. 4 người đã nhiễm biến thể này ngay cả khi được thực hiện mũi tiêm thứ ba. Cơ quan y tế Hàn Quốc lưu ý rằng hồ sơ tiêm chủng của 6 người còn lại không có.

Dữ liệu trong thế giới thực về biến thể Omicron còn hạn chế, nhưng những phát hiện sơ bộ của các nhà nghiên cứu tại Đại học Imperial College London ở Anh cho thấy rằng mũi vaccine tăng cường cung cấp khoảng 80 đến 86% khả năng bảo vệ khỏi các triệu chứng nghiêm trọng từ biến thể Omicron, so với khoảng 97% đối với Biến thể Delta.

Hãng dược Moderna cho biết hôm 20 tháng 12 rằng mũi vaccine tăng cường COVID-19 của họ cung cấp sự bảo vệ chống lại Omicron, nhưng công ty vẫn sẽ phát triển một loại vaccine mới dành riêng cho biến thể hiện đang lan rộng trên thế giới.

Trong một thông báo vào đầu ngày 20 tháng 12, Moderna cho biết dữ liệu sơ bộ từ thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy mũi vaccine tăng cường của công ty hiện đang được sử dụng ở Hoa Kỳ và các nơi khác cung cấp lượng kháng thể tăng lên để vô hiệu hóa virus.

Tin tức này cũng cố thêm dữ liệu cho thấy mũi vaccine tăng cường là một cách hiệu quả để bảo vệ chống lại biến thể mới được biết có khả năng lây lan nhanh chóng kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào tháng trước.

Các nhà nghiên cứu Anh cho rằng mũi vaccine tăng cường cung cấp khoảng 80 đến 86% khả năng bảo vệ khỏi các triệu chứng nghiêm trọng từ biến thể Omicron.

Trước đó, Pfizer-BioNTech cho biết mũi vaccine tăng cường COVID-19 cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ chống lại biến thể Omicron.

Hai công ty cho biết các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng biến thể mới thành thạo hơn trong việc vượt qua khả năng bảo vệ miễn dịch được cung cấp bởi các loại vaccine hiện có so với các chủng trước đó.

Tuy nhiên, họ cho biết mức độ đầy đủ của khả năng né tránh hệ thống phòng thủ của cơ thể của biến thể mới vẫn chưa rõ ràng. Sự không chắc chắn cũng tồn tại về mối quan hệ giữa Omicron và bệnh nặng.

Xem thêm:

5 sai lầm về dinh dưỡng chúng ta thường mắc phải khi bắt đầu tập thể dục

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/han-quoc-phat-hien-4-nguoi-nhiem-omicron-du-da-duoc-tiem-cac-mui-vaccine-tang-cuong-33137/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY