Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc soạn thảo hướng dẫn giãn cách xã hội để đối phó với COVID-19

Hàn Quốc nhận định diễn biến dịch bệnh trong nước đã phần nào được kiểm soát, nhưng tình hình trên thế giới vẫn rất phức tạp, do đó Hàn Quốc phải đảm bảo các phương án đối phó lâu dài.

Ngày 24/4, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố nội dung thực hiện

Trường hợp sử dụng phương tiện

[Hàn Quốc cân nhắc cho phép học sinh trở lại trường học từ đầu tháng 5]

Được biết đây mới chỉ là bản thảo, cơ quan phòng dịch sẽ còn tiến hành trưng cầu dân ý, thu thập ý kiến chuyên gia để chốt những nội dung cuối cùng.

Chính phủ Hàn Quốc nhận định diễn biến dịch bệnh trong nước đã phần nào được kiểm soát ổn định, nhưng tình hình trên thế giới vẫn rất phức tạp, do đó Hàn Quốc phải đảm bảo các phương án lâu dài.

Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng cùng ngày cho biết trong ngày 23/4 không có thêm

Hiện tại, tổng số ca mắc COVID-19 tại Hàn Quốc là 10.708 ca, thêm 6 người trong ngày 23/4.

Như vậy, số ca mắc COVID-19 mới tại Hàn Quốc duy trì trên dưới 10 người mỗi ngày trong 6 ngày liên tiếp.

Trong 6 ca nhiễm mới ngày 23/4 có 2 ca “ngoại nhập,” 4 ca phát sinh trong cộng đồng gồm 2 ca tại thành phố Daegu, 1 ca tại tỉnh Bắc Gyeongsang và 1 ca tại tỉnh Gyeonggi./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-soan-thao-huong-dan-gian-cach-xa-hoi-de-doi-pho-voi-covid19/636635.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Lúc 14g30 ngày 23-3, Công an Phường 10, quận Tân Bình (TP.HCM), đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) và anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng), lên công an phường để hướng dẫn làm lại đơn, bổ sung một số giấy tờ.
  • Bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ) vừa giới thiệu một số hướng dẫn về khám bệnh theo giới tính và độ tuổi, trong đó đặc biệt chú ý đến 9 loại bệnh thường gặp sau đây.
  • Việc mệt mỏi vào buổi chiều sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa.
  • Cháu 15 tuổi, mới có kinh nguyệt vài tháng nay.
  • Bạn đã thật sự hiểu về tampon “urgo” (băng vệ sinh) hay chưa? Những ưu nhược điểm của 2 “người bạn” này như thế nào?
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY