Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàn Quốc tăng thêm 476 ca nhiễm virus corona, tổng cộng đã có 4.212 người mắc bệnh và 22 người Tu vong

(MangYTe) - Bên cạnh tâm dịch Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, nhiều tỉnh thành khác của Hàn Quốc đã báo cáo số trường hợp nhiễm bệnh tăng thêm, bao gồm thủ đô Seoul có 4 ca mới.

Đến sáng thứ Hai (2/3), Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 476 ca nhiễm Covid-19 mới, bao gồm 377 ca ở Daegu và 68 ca ở tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang - theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (KCDC) cho biết.

Tổng số đến hiện tại là 4.212 người, trong đó có 60% trường hợp liên quan đến giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu. Ngoài ra, đã có 22 người Tu vong vì Covid-19, hầu hết là các bệnh nhân có bệnh lý nền.

Kể từ khi nâng cảnh báo dịch Covid-19 lên mức Đỏ (mức cao nhất) vào ngày 23/2, nhà chức trách đã tập trung ứng phó ở tâm dịch Daegu và Bắc Gyeongsang. Nhiều cơ sở chữa trị dã chiến đã được nhân rộng nhằm tăng tốc độ xét nghiệm những người có triệu chứng nhiễm virus.

Mặt khác, sáng nay 3/2, nhiều tỉnh và thành phố lớn khắp cả nước cũng ghi nhận các ca nhiễm mới, với Seoul báo cáo 4 trường hợp. Một số chuyên gia nhận định số lượng ca nhiễm mới của Hàn Quốc sẽ còn tăng lên trong những ngày tới, do giới chức đã bắt đầu xét nghiệm hơn 210.000 tín đồ của giáo phái Shincheonji.

Trước đó, vào Chủ nhật (1/3), Tổng thống Moon Jae-in cho biết chính phủ "đang tiến hành ứng phó toàn diện sau khi nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất".

"Tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều người hơn nữa cùng tham gia vào nỗ lực này, và chúng ta nhất định sẽ đánh bại virus" - Tổng thống khẳng định.

(Theo Yonhap)

Jayden - Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/han-quoc-tang-them-476-ca-nhiem-virus-corona-tong-cong-da-co-4212-nguoi-mac-benh-va-22-nguoi-tu-vong-20200302101828546.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY