Bài thuốc dân gian hôm nay

Hàng chục chiến sĩ biên phòng hoãn cưới, người thân mất không về vì corona

Theo Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, có 64 cán bộ chiến sĩ hoãn cưới vợ hoặc hoãn đám cưới của con, người thân mất hay đi cấp cứu không về được vì nhiệm vụ chống dịch.

Các cán bộ, chiến sỹ chuẩn bị cơm cho công dân cách ly tại khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự Quân khu 7. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Tuyệt đối không để lây lan dịch vào quân đội

Theo Thượng tướng Trần Đơn, thời gian tới, có thể Việt Nam sẽ cần triển khai nhiều biện pháp mạnh hơn, thậm chí có kế hoạch triển khai tình trạng khẩn cấp nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Thứ trưởng nhấn mạnh, các đơn vị cần tiếp tục thực hiện an toàn nhiệm vụ đảm bảo cách ly, tuyệt đối không để lây lan dịch vào quân đội. “Lo cho dân được thì chúng ta để bị nhiễm bệnh là không thể”, ông nói.

Ông yêu cầu các khu cách ly tập trung thực hiện nghiêm các quy định để phòng chống lây nhiễm chéo; tiến hành vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khu cách ly đã giải phóng hết người cách ly, giãn cách cự ly, ngăn phòng hợp ly... đảm bảo tốt khi tiếp nhận cách ly trở lại;  thực hiện xử lý rác thải, chất thải trong khu cách ly bảo đảm không để lây nhiễm ra cộng đồng.

Thượng tướng cũng lưu ý việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong nghiên cứu các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó chú trọng hợp tác với Nga và Cuba nhiên cứu về Thu*c điều trị Thu*c dự phòng, phát huy vai trò Chủ tịch Giám đốc Quân y ASEAN…

Thái An

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-phong/hang-chuc-chien-si-bien-phong-hoan-cuoi-nguoi-than-mat-khong-ve-vi-corona-631470.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY