Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hãng dược Johnson thua kiện Thuốc an thần

Mỹ-Tòa án bang Pennsylvania tuyên hãng Johnson Johnson đền bù 6,8 triệu USD cho nguyên đơn vụ kiện không cảnh báo tác dụng phụ Thuốc an thần Risperdal.

Số tiền bồi thường này được tòa án bang pennsylvania phán quyết hôm 17/1, giảm đáng kể so với mức 8 tỷ usd nguyên đơn nicholas murray đưa ra hôm 8/10 năm ngoái. nguyên nhân giảm không được công bố. các luật sư của nicholas murray cho hay số tiền đền bù này là một trong hàng nghìn vụ kiện hãng dược johnson & johnson liên quan Thuốc risperdal. 

Nguyên đơn nicholas murray, cư dân marylan, đâm đơn kiện johnson & johnson đã không cảnh báo nguy cơ to ngực ở đàn ông khi uống Thuốc chống loạn thần risperdal của hãng. người này được bác sĩ kê Thuốc risperdal điều trị các triệu chứng tự kỷ từ năm 2003. khi ấy anh mới 9 tuổi, từng được bồi thường thiệt hại 680.000 usd. 

Johnson & Johnson đối mặt với nhiều vụ kiện liên quan tới Thuốc Risperdal. Ảnh: Spectrum 

"phán quyết của tòa án về cơ bản không đưa ra hình phạt nào cho hành vi sai trái của johnson & johnson", luật sư của nicholas, thomas kline viết trong một email ngay sau phán quyết của tòa.

Phía nguyên đơn cũng cho rằng johnson & johnson giấu mối liên hệ giữa risperdal và "sự phát triển quá mức mô vú ở trẻ trai". bác sĩ có thể kê nhiều loại Thuốc, bao gồm Thuốc sử dụng ngoài nhãn hiệu, johnson & johnson vẫn nên cảnh báo về tác dụng phụ của risperdal. 

Trong khi đó, đại diện johnson & johnson cho hay sẽ kháng cáo dù "mức bồi thường giảm đáng kể". phía hãng cho rằng thẩm phán đã bỏ qua bằng chứng chứng minh nhãn dán của risperdal nêu những rủi ro khi sử dụng một cách "rõ ràng và hợp lý". 

Tháng 10 năm ngoái, johnson & johnson đối mặt với nhiều vụ kiện liên quan tới Thuốc risperdal từ 13.600 người. 

Năm 2013, công ty new brunswick trụ sở tại new jersey trả 2,2 tỷ usd để dàn xếp các vụ "thăm dò hình sự và dân sự" vào thị trường Thuốc risperdal và hai loại Thuốc khác. 

Thuốc Risperdal được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt năm 1993 điều trị chứng tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực ở người lớn, năm 2006 cho hội chứng tự kỷ ở trẻ em.

Lê Hằng (Theo Reuters) 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/hang-duoc-johnson-thua-kien-thuoc-an-than-4045274.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY