Bài thuốc dân gian hôm nay

Hàng không không phải thiệt hại bao nhiêu mà là cứu vãn bao nhiêu do Corona

Ở tình cảnh hiện tại, không phải là thiệt hại bao nhiêu mà là cứu vãn được bao nhiêu. Thậm chí, nếu dịch tiếp tục kéo dài có thể có hãng phá sản.

Lo có hãng bay phá sản 

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng đang cạn kiệt nguồn lực do chỉ một số ít đường bay trọng điểm được duy trì với tần suất mỗi hãng khai thác 1 chuyến bay/ngày.

Theo ông Thắng, vấn đề lớn nhất của các hãng hàng không hiện nay là không có dòng tiền về nên không thể trang trải hoạt động.

"Ở tình cảnh hiện tại, không phải là thiệt hại bao nhiêu mà là cứu vãn được bao nhiêu. Thậm chí, nếu dịch tiếp tục kéo dài có thể có hãng không trụ được dẫn tới phá sản.

Tuy nhiên, dù tình hình thế nào thì việc phòng, chống dịch Covid-19 vẫn là ưu tiên hàng đầu và ngành hàng không phải chấp nhận", ông Thắng nói.

Trong báo cáo Chính phủ mới đây, Bộ GTVT đã đưa ra các kịch bản dự báo cho thị trường vận tải hàng không trong nước.

Theo đó, trường hợp khả quan nhất nếu dịch Covid-19 được kiểm soát trong tháng 4 này thì tổng thị trường sẽ đạt khoảng 67 triệu khách, giảm 15,4% so với năm 2019.

Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển được 12,7 triệu khách quốc tế (giảm 28,3%) và 35,3 triệu khách nội địa (giảm 5,5%), tổng vận chuyển đạt 48 triệu khách (giảm 9,2% so với cùng kỳ).

Ở trường hợp xấu hơn, dịch bệnh được kiểm soát trong tháng 6, có tính đến việc huỷ toàn bộ các chuyến bay đi, đến Hàn Quốc, tổng thị trường chỉ đạt 61,2 triệu khách, giảm 22,6% so với năm 2019.

Trong đó các hãng Việt Nam vận chuyển được 10,4 triệu khách quốc tế  (giảm 41,2%) và 35,3 triệu khách nội địa (giảm 5,5%), tổng vận chuyển đạt 45,7 triệu khách (giảm 17% so với cùng kỳ).

Vũ Điệp

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/hang-khong-khong-phai-thiet-hai-bao-nhieu-ma-la-cuu-van-bao-nhieu-do-corona-630961.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY