Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàng ngàn người được kiểm tra y tế ở cửa ngõ TP Hồ Chí Minh

(MangYTe) - Chiều 5/4, hàng ngàn người dân lưu thông từ Đồng Nai và các tỉnh miền Trung vào TP HCM đã được cơ quan chức năng kiểm tra y tế nhằm phòng dịch bệnh COVID-19.

 Lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt người đi vào TP HCM. Ảnh: NP

Thực hiện chỉ đạo về việc tổ chức chốt, tram kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bạn TP HCM, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công An TP HCM phối hợp với Sở y tế và các ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra y tế tại chốt cầu Đồng Nai thuộc địa bàn phường Bình Thắng, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương giáp ranh với phường Long Bình quận 9, TP HCM.

Cầu Đồng Nai là cửa ngõ phía Đông của TP HCM, nơi mà lưu lượng phương tiện từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đổ về rất nhiều.

 Tài xế ô tô được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: NP

Theo ghi nhận của PV, lực lượng chức năng phân chia cầu Đồng Nai hướng vào TP HCM thành 3 làn: xe máy; ô tô con, xe khách và một làn cho các xe container, xe tải.

Trong đó, tất cả người dân đi xe máy, ô tô con và xe khách sẽ được CSGT ra hiệu dừng xe, sau đó nhân viên y tế sẽ tiến hành kiểm tra nhanh bằng cách đo nhiệt độ cơ thể.

 Lực lượng chức năng chốt chặn ở cửa ngõ ra vào TP HCM.

Một số người dân cho biết, việc kiểm tra này là hợp lý, có thể ngăn ngừa được bệnh dịch, và nếu phát hiện kịp thời sẽ ngăn chặn được sự lây lan của nó. Tuy nhiên điều khiến anh băn khoăn là nhiệt độ ngoài trời quá cao, người đi xe máy dưới thời tiết nắng nóng như vậy thì lo ngại kết quả đo sẽ không chính xác.

Những trường hợp bình thường sẽ tiếp tục hành trình, trong khi đó những ai có nhiệt độ cao hơn mức bình thường sẽ được giữ lại, cho ngồi nghỉ ngơi vào chỗ mát mẻ, sau 30 phút sẽ được kiểm tra lại để có kết quả chính xác nhất. Nếu vẫn cho kết quả cao thì sẽ được đưa vào trung tâm y tế tiến hành kiểm tra các bước tiếp theo.

Cùng với chốt kiểm tra tại cầu Đồng Nai, TP HCM sẽ triển khai kiểm tra ở 61 chốt khác, trong đó có cả trên cao tốc, tại các bến xe, nhà ga và sân bay Tân Sơn Nhất.

"Chúng tôi khẳng định với người dân là TP HCM không có việc ngăn sông cấm chợ, việc người dân đi lại giữa các tỉnh thành khác rồi về TP HCM thì sẽ được kiểm soát thân nhiệt thông qua các chốt, trạm để giúp cho người dân trong nội ô thành phố an toàn hơn yên tâm hơn, ngành y tế và các cơ quan chức năng có điều kiện kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ hơn" Ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở TT&TT phát biểu.

Nam Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/hang-ngan-nguoi-duoc-kiem-tra-y-te-o-cua-ngo-tp-ho-chi-minh-86033.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY