Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hàng trăm công dân Việt Nam ở nước ngoài được đón về nước an toàn

Liên tiếp trong các ngày gần đây, được sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài, cơ quan chức năng sở tại đã đưa hàng trăm công dân Việt Nam về nước an toàn.

Ngày 24/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, cộng đồng doanh nghiệp và công dân Việt Nam tại Nigeria và Cameroon, hỗ trợ 90 công dân Việt Nam ở khu vực di chuyển tới thành phố Lagos, Nigeria, lên chuyến bay của hãng Hàng không Quốc gia Ethiopia tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. 

Ảnh minh hoạ

 Ngày 25/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã phối hợp với hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đưa 90 công dân nói trên cùng hơn 40 người lao động Việt Nam khác đang bị mắc kẹt tại Malaysia về nước. 

 Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định. 

 * Đưa hơn 300 công dân Việt Nam từ Singapore về nước an toàn

Ngày 27/6, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Singapore đưa hơn 300 công dân Việt Nam từ Singapore về nước an toàn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

*Đưa hơn 280 công dân Việt Nam từ Pháp và các nước lân cận ở châu Âu về nước 

 Trong hai ngày 28 và 29/6, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, các cơ quan liên quan của Pháp tổ chức chuyến bay đưa hơn 280 công dân Việt Nam từ Pháp và các nước lân cận ở khu vực châu Âu về nước.

Để tổ chức thành công chuyến bay, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp ở châu Âu, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã liên tục làm việc và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để hỗ trợ các thủ tục, hướng dẫn công dân di chuyển đến các sân bay. Đại sứ quán cũng cử cán bộ tới sân bay để hỗ trợ trực tiếp công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Tất cả hành khách cũng đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn.

Hải Yến

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5efa8c3af8ec6e50115adf22)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY