Tin tức hôm nay

Tin tức

Hàng trăm người nhóm máu O, A tham gia hiến máu

MangYTe- Ngày 12-4, không ngại mưa rét, hàng trăm người dân thuộc nhóm máu O và A, sinh sống tại khu chung cư HH, Linh Đàm, Hà Nội đã tham gia hiến máu tình nguyện, giữa lúc các bệnh viện đang khan hiếm hai nhóm máu này.

Trong buổi sáng, đã có lúc trời đổ mưa, nhiều người vẫn kiên trì chờ đợi được hiến máu. Đến trưa muộn vẫn có người tới đăng ký hiến máu.

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân đã tập trung chờ được hiến máu. Do nhóm máu A và O là hai nhóm máu đang khan hiếm hiện nay nên trong hôm nay đơn vị tổ chức ưu tiên người hiến máu có nhóm máu thuộc hai nhóm máu này.

Chỉ sau vài ngày bài viết kêu gọi người dân hiến máu tình nguyện được đăng trên Fanpage mạng xã hội facebook của cộng đồng cư dân HH, đã có khoảng 150 người đăng ký trước, chưa kể nhiều người đến trực tiếp đăng ký trong ngày 12-4.

Buổi hiến máu tình nguyện ngày hôm nay do đội tình nguyện của toà nhà HH4C phối hợp với Viện huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức.

Anh Phạm Minh Tuấn, thành đội tình nguyện cho biết: "Để bảo đảm an toàn cho người hiến máu trong mùa dịch Covid-19, những người tới hiến máu đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế và giữ khoảng cách trong khi chờ đợi".

Có những gia đình cả hai vợ chồng cùng đi hiến máu. Chị Vũ Thị Thắm, cư dân HH4C và chồng đã hiến máu lần thứ tư. "Đang dịch bệnh lượng máu hiến ít, hai vợ chồng tôi cùng đi hiến máu cho những người bệnh đang cần", chị Thắm chia sẻ.

Anh Nguyễn Hải Chính, cư dân toà HH2A vốn chưa hiến máu bao giờ, biết mình thuộc nhóm máu O nên hôm nay anh cũng quyết định đi hiến máu. "Tôi thường đi làm xa nhà, lần này về đúng khi cộng đồng kêu gọi hiến máu trong lúc các bệnh viện đang khan hiếm máu trầm trọng, mà tôi thuộc nhóm máu O nên tôi đã đăng ký hiến máu", anh Chính chia sẻ.

Chị Bùi Kim Thảo, cư dân HH4C cho biết, chị đã đi hiến máu bốn lần, lần này thấy cộng đồng kêu gọi, chị lại tiếp tục đi hiến máu.

Một người nước ngoài đến đăng ký hiến máu.

Mặc dù phải chờ hàng tiếng đồng hồ, mọi người vẫn kiên nhẫn chờ đợi tới lượt mình được hiến máu. Chị Lê Thị Thảo có quầy Thu*c tại khu chung cư HH, chị chưa hiến máu bao giờ nhưng lần này, không những chị hiến máu mà còn rủ cả người yêu cùng hiến máu, chị phải chờ từ 15 giờ đến 17 giờ mới được hiến máu.

Đến 16 giờ chiều, vẫn còn người đăng ký xin hiến máu. Những người hiến máu được bố trí giữ khoảng cách an toàn khi chờ hiến máu.

"Mặc dù hôm nay điều kiện thời tiết không ủng hộ, mưa, rét nhưng cư dân vẫn hưởng ứng, tham gia hiến máu rất nhiệt tình. Với khoảng 200 đơn vị máu mà chỉ là máu thuộc nhóm A và O thu được trong ngày hôm nay là một thành công với chúng tôi", anh Tuấn nói.

Theo anh Tuấn, từ năm 2015 đến nay, nhóm tình nguyện của anh đã tổ chức được chín lần hiến máu tình nguyện, cư dân tại khu chung cư HH rất đông và thực sự số người tham gia hiến máu chưa đạt được như kỳ vọng, thông thường mỗi đợt hiến máu chỉ thu được từ 200-250 đơn vị máu. “Tôi rất mong muốn người dân hưởng ứng hơn nữa để góp những giọt máu quý giá cho những người bệnh đang cần", anh Tuấn nói thêm.

BÔNG MAI

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44045402-hang-tram-nguoi-nhom-mau-o-a-tham-gia-hien-mau.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Tôi bị tiểu đường, bà xã thì bị bệnh chàm. Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu 1 số CLB những người có bệnh mãn tính... để mọi người có thể tham gia sinh hoạt, tham khảo kinh nghiệm chữa bệnh. Cảm ơn nhiều lắm! (Nguyễn Văn Ngọ, 58 tuổi)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Nếu bạn cần truyền máu hoặc nếu bạn đang mang thai thì phải làm xét nghiệm để biết nhóm máu của bạn
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bất đồng nhóm máu Rh giữa mẹ và con là vấn đề rất nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe thai nhi. Hãy bắt đầu chăm sóc tiền sản định kỳ sớm để nhận biết và đối phó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY