Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hành lá sẽ trở thành chất độc khi kết hợp với 4 thực phẩm sau

Hành lá là loại gia vị thông thường trong các bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng nó một cách vô thưởng vô phạt, vì nếu dùng không đúng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

- Tôm

Khi chế biến chung hành lá cùng tôm, chất calci trong tôm kết hợp với hành sẽ tạo ra tinh thể calci oxalate có hại với hệ tiêu hóa.

- Mật ong

Hành kết hợp với các món có mật ong cũng có thể gây tiêu chảy.

Mật ong có tác dụng thanh nhiệt. Trong khi đó, hành chứa nhiều chất, gặp axit hữu cơ và enzyme trong mật ong, sẽ sinh ra phản ứng hóa học, sinh ra chất có độc và kích thích đường tiêu hóa, gây trướng bụng, tiêu chảy.

- Tỏi

Tính nóng của hành lá và tỏi khi kết hợp với nhau sẽ khiến cơ thể nóng trong, không tốt cho dạ dày và thận. thậm chí nếu đang đói mà ăn tỏi cùng hành lá sẽ khiến dạ dày bị viêm cấp tính.

- Đậu phụ

Khi nấu hành lá với đậu phụ, chất axit oxalic trong hành sẽ chuyển hóa thành canxi oxalate gây ngăn cản cơ thể hấp thụ canxi. chính vì thế không nên cho hành chung vào món có đậu phụ, sẽ làm giảm đi lượng dinh dưỡng vốn có của nguyên liệu này.

Theo ĐSPL

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/hanh-la-se-tro-thanh-chat-doc-khi-ket-hop-voi-4-thuc-pham-sau-20201002200625944.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY