Tình yêu và giới tính hôm nay

Hạnh phúc không phải lúc nào cũng ngọt ngào

Hôn nhân, không phải tất cả đều bắt đầu bằng tình yêu đến từ hai phía. Mà cho dù có đến từ hai phía, thì cũng không chắc đã hoàn toàn ngang bằng nhau.

Nếu lấy được người mình yêu và cũng yêu mình thật nhiều, có thể nở một nụ cười tràn ngập hạnh phúc trong ngày vui đó; hãy chân thành cảm ơn cuộc đời, cảm ơn định mệnh vì đã trao tặng cho mình một khởi đầu hoàn hảo.

Ảnh minh họa

Tôi, không có khởi đầu hoàn hảo. Thực sự gọi là yêu, cái thứ tình cảm sâu nặng rung động đến từng tâm can, từng tấc lòng ấy, cả đời này tôi chỉ có một người duy nhất. Người tôi đã yêu với tất cả trái tim, gắn kết đến từng hơi thở. Đáng tiếc là trời đã không cho chúng tôi được ở bên nhau. Đó là số phận và tôi phải chịu.

Tôi trải qua những tháng ngày vô nghĩa, luôn tự gặm nhấm đau khổ, cảm thấy tan nát đến mức thậm chí không thể chịu nổi khi nhìn thấy những cặp đôi khác hạnh phúc bên nhau. Lúc nào tôi cũng không cam lòng tự hỏi tại sao sự bất hạnh ấy lại rơi vào mình?!

Tôi được bù đắp bằng một người đàn ông khác đến bên tôi trong lúc tôi đau khổ nhất. Nếu không có anh, chưa chắc tôi đã sống nổi đến bây giờ. Anh lắng nghe, chăm sóc, an ủi và nâng đỡ cõi lòng vụn vỡ của tôi. Anh là người ơn, đã cứu vớt tôi khỏi vũng lầy khổ đau ấy. Tự trong thâm tâm, tôi vô cùng biết ơn anh.

Tôi rất thương anh, mang nặng tình nghĩa với anh, nhưng yêu thì không. Không phải là cố chấp, không phải là cứ níu giữ hoài niệm, hay "không chịu mở lòng" như mọi người vẫn bảo. Mà đơn giản chỉ là, từ đáy lòng tôi không còn nảy sinh được bất cứ cảm xúc nào như tình yêu nam nữ được nữa.

Tôi có thể cười vui, nhưng chẳng thấy hạnh phúc. Tôi quan tâm, chăm sóc anh hết lòng, nhưng không hề rung động. Xa anh, tôi thấy thiếu vắng, nhưng vẫn chẳng hề nhung nhớ. Không phải là tôi không yêu anh, mà là tôi không yêu bất cứ người đàn ông nào khác ngoài người cũ.

Tôi đã dằn vặt mình một thời gian dài. Tôi biết, thật không công bằng cho bạn trai tôi, cho những người chồng thiệt thòi chỉ vì 2 chữ "đến sau".

Tôi không muốn nói dối. Bạn trai rất yêu tôi, nhiều lần anh ấy cũng hỏi: "Em có yêu anh không", tôi đều lảng tránh. Bạn trai tôi ghen. Anh lần đầu tiên đã nổi giận với tôi.

Tôi nói chia tay, anh không hề nói một lời. Mặt anh lúc đó không biểu đạt thái độ gì quá tiêu cực, khiến tôi cho rằng, có lẽ anh cũng đã mệt mỏi với tôi rồi. Và tôi càng tin quyết định dứt bỏ của mình là đúng.

Tôi chia tay anh, nhưng rồi gần 1 tuần sau, anh bất chợt đến nhà tìm tôi. Hai mắt thâm đen, đầu tóc bết bát, râu cũng không cạo mọc tua tủa. Anh ôm chặt lấy tôi rồi khóc như một đứa trẻ chịu ấm ức lâu ngày. Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn còn sốc.

Tôi quay lại với anh, anh không còn đề cập đến những tâm sự trong lòng tôi nữa, tôi cũng tuyệt đối không nhắc gì đến quá khứ cả. Chúng tôi vờ như không có gì đã xảy ra, cứ bình thản ở bên nhau.

***

Tôi nhận ra rằng...

Đừng nên cả nghĩ làm gì.

Hạnh phúc thì chẳng bao giờ tròn trịa, mà dù có tròn trịa, lại càng dễ lăn đi.

Yêu, hay không, đôi khi chỉ là một khái niệm. Và cũng có rất nhiều hình thái khác nhau.

Nhiều trường hợp, ừ là yêu đó, được dăm năm lục đục vì trăm lý do, rồi đường ai nấy bước, chẳng lẽ như vậy tốt hơn như thế này sao?!

Quan trọng là đôi bên ở bên nhau tận nghĩa vẹn tình, chứ tình yêu nam nữ không thôi rồi cũng sẽ bị bào mòn theo năm tháng.

Ở đời có nhiều thứ không thể thay đổi được, mà chỉ có thể lựa chọn đón nhận hay không.

Cuộc đời, tình người nhiều lúc cứ như một cuộn chỉ rối, càng gỡ lại càng rối. Mong rằng tôi cũng như tất cả mọi người ở đây, đủ nghị lực để đứng vững trước mọi thử thách...

(Nguồn TTT)

K.A

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/hanh-phuc-khong-phai-luc-nao-cung-ngot-ngao-19339/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY