Tình yêu và giới tính hôm nay

Hạnh phúc viên mãn khi duyên đến muộn

“Trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già” - câu nói này giờ đây dường như đã quá “lạc hậu”. Bởi quan niệm của nhiều cô gái rằng, phụ nữ ngoài phụ nữ ngoài 30 giờ chỉ bằng 25-27 tuổi so với “ngày xưa”. Nên có những phụ nữ phải đến tuổi 40 mới đón nhận hạnh phúc riêng của mình cũng không phải là chuyện gì ghê gớm.

Ảnh minh họa

Đôi khi muộn lại hóa hay

Phượng dù không xinh xắn nhưng được cái ưa nhìn và rất tháo vát trong công việc cũng như giỏi tề gia nội trợ, ai cũng bảo “sẽ thật tốt số cho ai sau này lấy được cô”. Thế nhưng trong lúc các bạn rủ nhau “theo chồng bỏ cuộc chơi” thì Phượng vẫn không một mảnh tình vắt vai. Mỗi năm họp lớp lại có một gia đình mới, một đứa trẻ mới ra đời, riêng Phượng lúc nào cũng một thân một mình.

Bạn bè ái ngại, gia đình giục giã, bản thân Phượng cũng không phải là không sốt ruột, nhưng đúng là “cái duyên chưa tới”, dù qua rất nhiều lần mai mối nhưng trái tim cô không hề rung động, không hề có cảm giác yêu thương chứ đừng nói đến việc cưới. Thế nên mặc những tiếng thở dài của bố mẹ, cô vẫn im lặng chờ người đàn ông của đời mình mà không hề than thân trách phận, luôn luôn lạc quan yêu đời.

Và rồi đúng trong tháng Ngâu, tháng mà Ngưu Lang - Chức Nữ gặp nhau trên cầu Ô Thước huyền thoại, Phượng đã gặp được ý trung nhân của đời mình. Anh là một trong những đối tác mới của cô, gặp nhau trong công việc, không hề có ấn tượng ban đầu hay tiếng sét ái tính nào cả, từ những lần trao đổi công việc, cả hai đều nhận ra những đồng điệu, những sở thích “hợp gu”, họ nhanh chóng kết bạn, công việc suôn sẻ hơn và tình yêu của Phượng cũng nhờ đó mà nảy nở.

Điều đáng nói là gia đình của Phong (tên anh chàng) rất “cơ bản”, bố mẹ đều là viên chức về hưu, gia cảnh khá giả và quan trọng nhất là họ hết mực thương cô như con đẻ. Ngày đầu ra mắt bố mẹ người yêu, Phượng run lắm, nhưng đáp lại tấm thịnh tình của cô là thái độ nhã nhặn, yêu thương và đầy thông cảm của bố mẹ Phong. Ông bà cũng không hề lo ngại về việc Phượng lớn tuổi, chỉ nói đơn giản một câu: “Các con yêu thương nhau thì bố mẹ tác thành”.

Ngày chàng cầu hôn với cô cũng là ngày cô tròn 40 tuổi, nhận được câu hỏi: “Làm vợ anh nhé”, cùng ánh mắt thiết tha của người yêu, Phượng bật khóc. Cô khóc cho niềm hạnh phúc muộn màng của mình, khóc cho những cảm xúc vỡ òa vì bị dồn nén bao năm qua, khóc cho những niềm vui mà cô tin tưởng rằng người đàn ông kém cô 2 tuổi sẽ mang lại cho cô hạnh phúc.

Ngày cưới Phượng, bạn bè tề tựu gần như đông đủ, ai cũng mừng cho “hàng tồn kho” cuối cùng của lớp đã được “xuất khẩu”, người vui nhất có lẽ là bố mẹ cô, không chỉ an tâm vì cô con gái đã có nơi có chốn, điều hai cụ mừng nhất là Phượng thực sự hạnh phúc vì tìm được một nửa phù hợp với mình. Nhìn con gái tươi rói trong bộ váy trắng muốt, bước lên xe hoa về nhà chồng, bố cô mỉm cười, quay sang nói nhẹ với vợ: “Đôi khi muộn lại hay bà ạ!”.

Và không đầy 1 năm sau ngày cưới Phượng và Phong đã có một cậu con trai đầu lòng, với kinh tế vững chắc, được hai bên gia đình hết mực yêu thương... Vì vậy, trong gia đình họ giờ đây luôn ngập tràn tiếng cười với một hạnh phúc trọn vẹn.

Đi tìm sự đồng điệu

Không kém duyên như Phượng, An Nhiên là một cô gái yêu sôi nổi, nhiệt tình. Tuổi trẻ của cô là những năm tháng chìm trong men say, mật ngọt của tình yêu, thứ tình yêu cuồng nhiệt có, lãng mạn cũng nhiều và không thiếu những đam mê. Thế nhưng lạ một điều: sau bao năm tháng cuồng nhiệt ấy, An Nhiên vẫn không thể tìm được cho mình một bến đỗ an toàn. Chỉ khi thấy bạn bè lần lượt đưa thiếp mời, Nhiên mới giật mình nhìn lại, chỉ còn mình vẫn cô đơn.

Nhiên nhận được rất nhiều lời cầu hôn, từ những anh chàng bảnh bao đến những anh chàng tài giỏi, cũng rất nhiều lần cô quyết không kén chọn và tin vào duyên số, nhưng đâu đấy trong cô, tiếng nói về sự đồng điệu vẫn là điều mà cô mong muốn nhất. Thế là sau bao lần lỡ duyên, An Nhiên bước qua tuổi 40 lúc nào chẳng hay.

Cả nhà ai cũng gọi cô là gái ế, chỉ có mình mẹ Nhiên là âm thầm đi cắt tiền duyên cho cô, bà vẫn tin cô nặng tình với kiếp trước nên kiếp này dù ai se duyên kiểu gì cũng không dễ dàng và tròn trịa trước tuổi “băm”. Như có sự linh ứng nhiệm màu nào đó, sau thủ tục cắt tiền duyên vài tháng thì Nhiên gặp Hoàng – chồng cô bây giờ. Anh hơn Nhiên 3 tuổi, đã từng có một đời vợ nhưng nhanh chóng tan vỡ, vì những bất đồng cãi vã và tính hiếu thắng của tuổi trẻ.

Ngay từ lúc gặp Hoàng, nhìn sâu vào đôi mắt đầm ấm của anh, Nhiên đã nhìn thấy một cuộc sống hạnh phúc mà cô mơ ước. Họ yêu nhau rất nhanh, làm đám cưới cũng rất nhanh. Bạn bè, gia đình ai cũng bất ngờ, thậm chí không ít người ái ngại trước cuộc hôn nhân “thần tốc” của cô. Thế nhưng đáp lại những nghi ngại ấy, cuộc sống của Nhiên thực sự viên mãn, nhất là vào đúng dịp kỷ niệm 1 năm ngày cưới, vợ chồng cô chào đón thành viên mới của gia đình – một cậu nhóc kháu khỉnh, bụ bẫm. Nhớ lại những nhân duyên của đời mình, Nhiên cười rạng rỡ: “Chắc Trời thương những tâm hồn đồng điệu chị ạ”.

Ảnh minh họa

Phần thưởng cho những người khát khao hạnh phúc

40 tuổi không phải là độ trẻ trung, nhưng cũng còn quá sớm để nói “đã già”, chính vì thế duyên phận đến ở tuổi này chín chắn, đằm thắm như chính độ tuổi của người phụ nữ. Họ hiểu rõ hơn về bản thân mình, họ hiểu đâu là điều họ mong mỏi, đang tìm kiếm.

Họ không còn bị những anh chàng đẹp mã, khéo miệng quyến rũ nữa, họ biết đâu là lời khen chân tình, đâu là những lời tâng bốc đầu môi. Tình yêu không có tuổi, càng không phân biệt vị thế giàu nghèo, xuất thân, gia cảnh… thế nhưng những người phụ nữ ngoài 40 độc lập về tài chính đủ thông minh để biết đâu là người nâng khăn sửa túi, đâu là những kẻ lợi dụng tiền bạc của mình.

Chính vì tự chủ cuộc sống, tự chủ được kinh tế nên dù không còn sự tươi trẻ, không còn sự ngây thơ, trong sáng như tuổi đôi mươi, phụ nữ tuổi 40 vẫn có nét hấp dẫn riêng, hay người ta vẫn gọi là “ma lực khó cưỡng”.

Không phải ai cũng may mắn để có thể sinh con dễ dàng như An Nhiên, nhưng giờ đây bạn cũng không cần quá lo lắng chuyện sinh nở ở tuổi này, bởi khoa học rất phát triển và những điều kiện rất tốt xung quanh có thể hỗ trợ bạn một cách tốt nhất… Vì thế, một hạnh phúc viên mãn, một cuộc sống đầy đủ, một nền tảng tài chính vững chắc sẽ giúp người phụ nữ thăng hoa hơn, dễ dàng hơn trong việc thụ thai và sinh nở.

Ai đó đã nói rằng: Hạnh phúc giống như cái đuôi của con mèo. Mèo thường vờn bắt cái đuôi của mình, nhưng không sao bắt được. Nhưng khi bạn bình thản tiến bước, hạnh phúc luôn luôn đi theo bạn. Chính sự bình thản và điềm đạm của phụ nữ tuổi 40 đã mang lại hạnh phúc cho họ.

Tố Loan

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/hanh-phuc-vien-man-khi-duyen-den-muon-13486/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY