12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hắt hơi: Triệu chứng phổ biến nhất ở những người mắc COVID-19 sau khi tiêm chủng

Các trường hợp mắc COVID-19 đang tăng mạnh ở Anh mặc dù tỷ lệ tiêm chủng phổ biến. Theo nghiên cứu được thu thập bởi ứng dụng ZOE COVID Study (ứng dụng nghiên cứu triệu chứng Covid-19 của Anh), chỉ có một triệu chứng của COVID-19 được báo cáo phổ biến hơn ở những người được tiêm chủng đầy đủ.

Nghiên cứu này phân tích thông tin chi tiết từ hàng triệu người đã tiêm hai mũi vaccine COVID-19, kết quả cho thấy việc chủng ngừa 2 liều vaccine không chỉ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh COVID-19 của một người mà còn làm giảm mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng.

Điều này cho thấy rằng họ đã giảm đáng kể nguy cơ so với những người không được tiêm chủng. Tuy nhiên, COVID-19 vẫn có thể lây nhiễm cho những người được tiêm chủng đầy đủ. Hơn nữa, bạn vẫn có thể gặp phải một loạt các triệu chứng liên quan đến COVID-19.

Nghiên cứu được thực hiện bởi dữ liệu từ ứng dụng ZOE COVID Study cho thấy rằng những người đã được tiêm phòng có các triệu chứng phổ biến tương tự như ở người chưa tiêm phòng như mất khứu giác, ho, sốt, nhức đầu và mệt mỏi. Tuy nhiên, tất cả các triệu chứng này nhẹ hơn và ít thường xuyên, nguy cơ bị sốt ít hơn 70%, mệt mỏi ít hơn 55%. Ngoài ra, họ cũng không bộc lộ rõ rệt các triệu chứng bệnh căn bản như ớn lạnh, đau đầu, mất khứu giác, vị giác.

Các triệu chứng truyền thống trước đây như sốt, ho, khó thở vẫn có nhưng không phổ biến như hắt hơi - (Ảnh: Internet).

"Hắt hơi là triệu chứng duy nhất được báo cáo phổ biến hơn ở những người mắc COVID-19 đã được tiêm chủng", nhóm nghiên cứu cho biết. Vì vậy, nếu đã tiêm phòng và bắt đầu hắt hơi nhiều mà không rõ nguyên nhân, bạn nên đi xét nghiệm COVID-19, đặc biệt nếu bạn đang sống hoặc làm việc xung quanh những người có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Mặc dù vẫn có nguy cơ nhiễm COVID-19 sau khi tiêm 2 liều vaccine, nhưng đã giảm rõ ràng nguy cơ phải nhập viện, bệnh tiến triển nặng hoặc tiếp tục bị các triệu chứng kéo dài.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bệnh truyền nhiễm Lancet đã phát hiện ra rằng những người trưởng thành được chủng ngừa hai lần trên thực tế có nguy cơ mắc các triệu chứng COVID-19 kéo dài thấp hơn 47% nếu họ bị nhiễm trùng (triệu chứng COVID-19 kéo dài là các triệu chứng kéo dài từ 12 tuần trở lên).

Theo NHS, khả năng mắc các triệu chứng lâu dài dường như không liên quan đến việc bạn phát triển các triệu chứng nặng hay nhẹ khi bị bệnh. Những người ban đầu có các triệu chứng nhẹ vẫn có thể gặp vấn đề kéo dài.

Các triệu chứng COVID kéo dài phổ biến bao gồm:

- Cực kỳ mệt mỏi

- Khó thở

- Đau hoặc tức ngực

- Các vấn đề với trí nhớ và sự tập trung (sương mù não)

- Khó ngủ (mất ngủ)

- Tim đập nhanh

- Chóng mặt

- Hồi hộp lo lắng

- Đau khớp

- Trầm cảm và lo âu.

Xem thêm:

Khoảng 1/4 trường hợp mắc COVID-19 là trẻ em, con số đáng lo ngại khi năm học mới đã bắt đầu

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hat-hoi-trieu-chung-pho-bien-nhat-o-nhung-nguoi-mac-covid-19-sau-khi-tiem-chung-31984/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY