Tâm sự hôm nay

Hát karaoke có “tay vịn”, massage giữa tâm dịch COVID-19: Đáng bị lên án mạnh mẽ

SKĐS -Tình hình dịch COVID-19 hiện nay rất phức tạp. Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội có nhiều ca bệnh tăng lên từng ngày.

Các tỉnh, thành này đã ra quy định giãn cách xã hội cũng như dừng các hoạt động đông người tại nơi công cộng, dừng các hoạt động kinh doanh karaoke, game... Quy định như vậy nhưng vẫn có những cá nhân bất chấp quy định, đi massage, hát karaoke có “tay vịn”. Điều nguy hại là những người này lại dương tính với SARS-CoV-2 và đã lây bệnh cho nhiều người.

F0 tiếp xúc với 2 nữ nhân viên karaoke khiến cả xã Tân Trường (Hải Dương) bị phong tỏa

Tại Hải Dương, mới đây nhất, trường hợp khiến bệnh dịch có nguy cơ lây lan rộng là bệnh nhân F0 COVID-19 tên Đ.N.Đ 44 tuổi, ở huyện Cẩm Giàng, được phát hiện mắc nhiễm COVID-19 vào chiều tối 1/2, đã tiếp xúc với 2 nữ nhân viên quán karaoke. Tính đến 11h ngày 3/2, huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) có thêm 6 người dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả 6 người này đều là F1 của bệnh nhân Đ.N.Đ.

Theo điều tra dịch tễ cho thấy, 2 nữ nhân viên quán karaoke có lịch trình di chuyển rất dày đặc, đến nhiều quán karaoke khác ở huyện Cẩm Giàng. Sau khi 2 nữ nhân viên mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã phong tỏa 4 quán karaoke trên địa bàn đồng thời từ 18h ngày 3/2, phong tỏa toàn bộ xã Tân Trường, dân số hơn 14.000, trong đó hơn 3.000 công nhân.

Tính đến chiều ngày 3/2, đã có khoảng hơn 50 trường hợp F1 của 2 nữ nhân viên quán karaoke đến trung tâm y tế để khai báo và lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp F1 này sau đó cũng được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung hết trên huyện Cẩm Giàng. Qua truy vết cũng phát hiện có 25 trường hợp F1 ở cùng khu trọ với 2 nữ bệnh nhân, trong đó có 2 vợ chồng đã về Hà Giang từ hôm 29/1, các trường hợp còn lại sau đó cũng được đưa đi xét nghiệm và cách ly.

Hát karaoke có “tay vịn”Lực lượng chức năng kiểm tra và tiến hành phong tỏa quán KTV Vườn Đào (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) ngày 1/2.

BN1883, công chứng viên tại Hà Nội đi massage tại TP.HCM

Trường hợp thứ 2 vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh có nguy cơ làm dịch bệnh lây lan là BN1883, công chứng viên ở quận Cầu Giấy, Hà Nội nhưng lại đi massage tại TP.HCM. Ngoài những địa điểm theo lời khai của BN1883, Trung tâm kiểm soát bệnh TP.HCM đã có những thông tin ban đầu về lịch di chuyển của trường hợp này trong thời gian ở tại thành phố. BN1883 đã đến nhiều quán café, quán ăn tại TP. HCM và vào tiệm massage trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5. Tại đây, ông S. tiếp xúc với 10 nhân viên của tiệm.

Hát karake có “tay vịn” ngay trong tâm dịch Quảng Ninh

Chiều 1/2, chính quyền tp.hạ long đã đưa 14 người, trong đó 6 khách nam và 6 “tay vịn” đi cách ly vì hát karaoke chui giữa lúc covid-19 bùng phát. trước đó, ngày 30/1, ubnd tp. hạ long ra văn bản yêu cầu tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi, giải trí bao gồm vũ trường, quán karaoke, để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19 sau khi xuất hiện 2 ca nhiễm tại địa phương.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 14 người, gồm 6 khách nam và 6 nhân viên nữ; cùng chủ quán và tạp vụ vi phạm quy định phòng chống dịch. Ngay sau đó, lực lượng chức năng của phường Bãi Cháy đã tiến hành điều tra dịch tễ của 14 người nói trên và lập biên bản xử lý vi phạm.

Đáng chú ý, làm việc với cơ quan chức năng, bà Bùi Thị Thuận (45 tuổi, chủ quán, trú tại khu 3, phường Bãi Cháy) đã không cung cấp được hợp đồng lao động của 6 nhân viên nữ trên. 6 “tay vịn” này được quản lý quán KTV Vườn Đào gọi đến khi khách có nhu cầu.

Ngay trong chiều 1/2, chính quyền UBND TP.Hạ Long đã ra lệnh phong tỏa và thu hồi giấy phép hoạt động của quán KTV Vườn Đào. 14 người liên quan vụ việc đã bị đưa đi cách ly 21 ngày theo hình thức trả phí.

Dịch covid-19 đang có nguy cơ bùng phát, các cấp chính quyền, và toàn thể nhân dân đã vào cuộc quyết liệt. biết bao giọt mồ hôi của những thầy Thu*c áo trắng đêm ngày miệt mài lấy mẫu xét nghiệm, khám chữa bệnh; các chiến sĩ biên phòng thức thâu đêm giãi dầu mưa nắng canh gác nơi biên giới... nhưng chỉ cần một cá nhân bất chấp kỷ luật, vì thỏa mãn sở thích cá nhân sẽ khiến dịch covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Thanh Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hat-karaoke-co-tay-vin-massage-giua-tam-dich-covid-19-dang-bi-len-an-manh-me-n186416.html)

Chủ đề liên quan:

DỊch Covid-19 massage giữa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY