Kinh tế xã hội hôm nay

Hậu Giang - Cần Thơ thúc đẩy tiến độ tiêm vaccine COVID-19 cho người dân

(MangYTe)- Hậu Giang đặt ra mục tiêu phải đạt tối thiểu 50% dân số trên toàn tỉnh được tiêm vaccine phòng COVID-19 trong năm 2021. Trong khi đó, Cần Thơ sẽ tiêm chủng cho người dân toàn thành phố vào cuối năm nay.

Ngày 4/8, ban chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng covid-19 tỉnh hậu giang cho biết, vừa ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng dịch trên địa bàn tỉnh năm 2021-2022. mục tiêu đặt ra đến hết năm 2021 phải đạt tối thiểu 50% dân số trên toàn tỉnh được tiêm vaccine phòng covid-19. đến hết quý i/2022, số lượng người được tiêm phòng đạt từ 70% dân số của tỉnh. kế hoạch này được xây dựng dựa trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại tỉnh và tiến độ cung ứng, phân phối vaccine từ bộ y tế. kinh phí thực hiện từ ngân sách trung ương, tỉnh và các nguồn khác.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 tại TP Cần Thơ.

Hiện, tỉnh hậu giang đang triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 đợt 3, với số lượng phân bổ là 28.510 liều. trước đó, tỉnh đã triển khai 2 đợt tiêm với 22.038 người trong độ tuổi đã được tiêm mũi 1, đạt 3% dân số của tỉnh.

Theo Ban chỉ đạo, toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định tiêm vaccin theo hướng dẫn của Bộ Y tế và khuyến cáo của nhà sản xuất (người đủ 18 tuổi trở lên). Tuy nhiên, ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy phát triển kinh tế và các đối tượng ở vùng đang có dịch. Ngoài ra, các đối tượng có nguy cơ cao, vùng kinh tế trọng điểm hoặc có thực hiện thí điểm các đề án phát triển kinh tế của tỉnh và Chính phủ, các huyện, thành phố có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân và dân cư… cũng trong diện được ưu tiên.

Cùng ngày, ubnd tp cần thơ đã ban hành kế hoạch tiếp nhận và triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 đợt 5 trên địa bàn thành phố với số lượng 254.000 liều. theo đó, 6 nhóm đối tượng sẽ triển khai tiêm phòng trong đợt này gồm: các đối tượng thuộc nghị quyết 21 của chính phủ chưa được tiêm trong những đợt trước đó và những đối tượng đã đủ thời gian để tiêm mũi 2 theo quy định.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2021, cần thơ sẽ được phân bổ với tổng số 1.760.000 liều vaccine để tiêm chủng cho toàn bộ người dân của thành phố, nhằm tiến tới mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Kim Cương

Link bài gốc Lấy link

Kim Cương

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/hau-giang-can-tho-thuc-day-tien-do-tiem-vaccine-covid-19-cho-nguoi-dan/20210804024644737)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY