Tin tức hôm nay

Tin tức

Hậu Giang tầm soát diện rộng, phát hiện 13 ca dương tính

Ngày 19/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang cho biết, từ ngày 16 đến 18/8, qua xét nghiệm sàng lọc diện rộng trong cộng đồng, đã ghi nhận 13 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Để khoanh vùng dập dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành Quyết định thiết lập các vùng cách ly y tế để phòng, chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 tại ấp Long Phụng A, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp (gồm 16 hộ với 72 khẩu); vùng cách ly y tế tại ấp 5, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy (gồm 57 hộ với 259 khẩu); Quyết định mở rộng phạm vi thiết lập vùng cách ly y tế tại khu vực Chợ Nàng Mau thuộc ấp 1, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy (với 146 hộ, 1.302 khẩu).

Liên quan đến các ca mắc trên, ngành chức năng và các địa phương đã điều tra, truy vết, ghi nhận được 72 F1; 141 F2, 42 F3. Công tác điều tra các F1, F2, F3 và lấy mẫu xét nghiệm vẫn đang được các địa phương tiếp tục thực hiện.

Theo ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang, thực hiện Kế hoạch tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 diện rộng trên địa bàn tỉnh, nhằm đánh giá nguy cơ dịch trong cộng đồng, đồng thời, bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng, kiểm soát, khống chế, không để dịch lan rộng trên địa bàn, tiến tới công nhận “vùng xanh” an toàn.

Qua xét nghiệm sàng lọc diện rộng trong cộng đồng, đã ghi nhận 20 trường hợp dương tính, nhưng chỉ có 13 trường hợp cho kết quả rt-pcr khẳng định dương tính với sars-cov-2.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/hau-giang-tam-soat-dien-rong-phat-hien-13-ca-duong-tinh-660562/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY