Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Hầu hết dị tật thai nhi là do mẹ bầu thương ăn những thực phẩm này trong giai đoạn đầu của thai kỳ

Sức khỏe của em bé là mong muốn lớn nhất đối với các bậc cha mẹ và không ai muốn bi kịch xảy ra với con cả. Do đó, các bà mẹ tương lai trước tiên cần tìm hiểu xem thực phẩm nào nên và không nên ăn trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Thực phẩm có tính axit

Nhiều mẹ bầu thường ăn những thức phẩm có tính axit để giảm bớt tình trạng nghén ngẩm, nôn mửa khi mới mang thai. Nhưng phương pháp này không được khuyến khích. Nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ mang thai ăn quá nhiều thực phẩm có tính axit như thịt, cá, sô cô la, đường, v.v. làm tăng thêm mức độ catecholamine trong máu, gây ra cảm xúc tiêu cực ở phụ nữ mang thai. Cảm xúc tiêu cực này làm tăng tiết hormone và các chất độc hại khác ở người mẹ là nguyên nhân gây sứt môi, hở hàm ếch và các dị tật nội tạng khác ở thai nhi.

Thực phẩm chứa toxoplasma

Nhiễm trùng cấp tính với toxoplasma trong thời kỳ đầu mang thai có thể dẫn đến tràn dịch não, microcephaly, vôi hóa não, sẩy thai, thai ch*t lưu, ... Trẻ sơ sinh có thể bị co giật, bại não, rối loạn thính giác, chậm phát triển tâm thần, v.v.

Hầu như tất cả các động vật có vú và gia cầm có thể mắc toxoplasma. Con người có thể lây nhiễm bệnh này sau khi ăn thịt động vật, đặc biệt là thịt chưa được nấu chín kỹ. Do đó, mẹ bầu cần đảm bảo ăn chín, uống sôi trong suốt thai kỳ.  

Gan lợn

Hiện tại, quá nhiều chất kích thích tăng trưởng được thêm vào thức ăn của vật nuôi. Những chất kích thích này không bị đào thải đi mà phần nhiều bị tích tụ trong gan động vật.

Phụ nữ mang thai ăn quá nhiều gan lợn khiến một lượng lớn chất độc có thể xâm nhập vào cơ thể, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Những chất độc này có thể gây tổn hại cho hầu hết mọi bộ phận của cơ thể, bao gồm mắt, xương, máu, da, hệ thần kinh trung ương, gan, sinh sản và hệ tiết niệu.

Cá ngừ

Hàm lượng thủy ngân trong cá ngừ bị vượt quá một cách nghiêm trọng. Phụ nữ mang thai không nên ăn cá ngừ. Thai nhi hấp thụ thủy ngân dư thừa trong cơ thể người mẹ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của dây thần kinh não, chậm phát triển trí tuệ và các di chứng khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d3923b13330852f50098253)

Tin cùng nội dung

  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY