12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hầu hết những người không bị ung thư đều có 10 đặc điểm này

Quỹ nghiên cứu ung thư và Viện nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ, hai trong số các cơ quan có thẩm quyền hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ung thư, đã cùng nhau công bố một báo cáo mới về phòng chống ung thư. Báo cáo đưa ra 10 khuyến nghị phòng chống ung thư.

Hôm nay, chúng ta hãy nói về 10 đặc điểm ở người không bị ung thư này nhé! Hầu hết những người không bị ung thư đều có 10 đặc điểm này.

1. Duy trì cân nặng hợp lý

Một học giả tại Đại học Harvard, Mỹ đã chỉ ra rằng béo phì sẽ vượt qua hút thuốc lá và trở thành yếu tố gây ung thư số một trong 10 năm tới.

Hiện nay, khoảng 33% trường hợp ung thư xảy ra ở những người béo phì. Các bệnh ung thư phổ biến nhất ở người béo phì là: ung thư thực quản, tuyến tụy, ruột kết, tử cung, thận và vú.

Ngoài ra, ung thư túi mật, ung thư vòm họng, ung thư bàng quang, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, u não, ung thư hạch cũng liên quan đến béo phì. Do đó, giữ cho trọng lượng cơ thể ở mức bình thường sẽ làm giảm nguy cơ ung thư một cách hiệu quả.

2. Tham gia hoạt động thể chất

Những người không tập thể dục thường xuyên có nguy cơ ung thư bàng quang tăng 73% và nguy cơ ung thư thận tăng 77%. Bất kể loại người nào, tập thể dục vừa phải đều được hưởng lợi từ nó.

Hoạt động thể chất giúp giảm ung thư hiệu quả.

Khuyến nghị tập thể dục nhịp điệu là đầu tiên. Nói chung, lượng bài tập với nhịp tim mục tiêu dưới 150 nhịp/phút là bài tập thể dục nhịp điệu. Đồng thời, để tập thể dục hiệu quả cần 30 phút mỗi lần tập, hơn 3 ngày trong tuần.

3. Cân bằng dinh dưỡng

Protein, chất xơ, chất béo và carbohydrate rất giàu chất dinh dưỡng khác nhau. Chế độ ăn uống hàng ngày nên chủ yếu là ngũ cốc, rau, trái cây và các loại đậu.

Chất xơ còn được gọi là chất làm sạch ruột. Lượng chất xơ phù hợp thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện khả năng đại tiện, giảm thời gian cư trú của các chất gây ung thư trong ruột, do đó làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh ung thư đường ruột.

4. Giảm đồ ăn vặt

Những thực phẩm ăn vặt thường chứa nhiều muối, nhiều dầu mỡ, ngoài việc khiến bạn béo lên, mất dáng, chị em còn dễ bị ung thư nội mạc tử cung. Do đó, giảm đồ ăn vặt một cách điều độ không những giúp giữ dáng đẹp mà còn ngăn ngừa bệnh phụ khoa hiệu quả.

Giảm đồ ăn vặt một cách điều độ không những giúp giữ dáng đẹp mà còn ngăn ngừa bệnh phụ khoa hiệu quả.

5. Hạn chế thịt đỏ, thịt chế biến

Thịt đỏ, bao gồm thịt lợn, thịt bò và thịt cừu, được Cơ quan Nghiên cứu ung thư Quốc tế phân loại là "Chất gây ung thư mức độ 2A bị nghi ngờ". Các sản phẩm thịt đã qua chế biến, chẳng hạn như giăm bông, xúc xích,… cũng thuộc "chất gây ung thư loại 1", và tác động lên cơ thể con người cũng giống như thuốc lá, amiăng và khí thải động cơ diesel.

Chất heme có trong thịt đỏ bị phân hủy trong ruột để tạo thành hợp chất N-nitroso, gây hại cho các tế bào ruột, khiến các tế bào ruột khác sinh sôi để sửa chữa tổn thương. Trong quá trình này, nguy cơ ung thư phát triển tăng lên.

Tuy nhiên, bạn không cần phải tránh thịt đỏ và thịt đã qua chế biến hoàn toàn. Mức tiêu thụ thịt đỏ được khuyến nghị trung bình 50-75 gam một người mỗi ngày. Trong bữa ăn bình thường, bạn cũng nên kết hợp carbohydrate, vitamin và chất xơ để đóng vai trò cân bằng dinh dưỡng.

6. Cắt giảm đồ uống có đường

Ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt đều do uống quá nhiều đồ uống có đường. Ngoài ra, việc uống nhiều đồ uống có đường trong thời gian dài không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư mà còn có những tổn thương nhất định đối với não bộ.

Vì vậy, theo quan điểm sức khỏe lâu dài, mọi người vẫn nên uống nhiều nước hơn để thay thế đồ uống có đường hoặc nước ngọt nhân tạo không đường.

7. Giảm tần suất uống rượu

Thành phần của rượu có chứa acetaldehyde, tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ gây biến chứng ung thư. Uống rượu không kiểm soát trong thời gian dài dẫn đến huyết áp cao, bệnh tim và các bệnh khác. Nguy hiểm lớn cho sức khỏe!

Đây là một mẹo nhỏ cho những ai thích uống rượu. Sau khi uống rượu nên uống thêm nước để đẩy nhanh quá trình bài tiết acetaldehyde.

8. Đừng tin rằng bất kỳ chất bổ sung nào có thể chống lại bệnh ung thư

Zeng Yixin, một viện sĩ của Học viện khoa học Trung Quốc, chỉ ra rằng “Chúng tôi kiên quyết phản đối việc dựa vào cái gọi là chất bổ sung dinh dưỡng để ngăn ngừa ung thư”. Việc sử dụng các chất bổ sung dinh dưỡng trong thời gian dài sẽ cản trở sự cân bằng nội môi, gây rối loạn chuyển hóa và cuối cùng là gây ung thư. Bổ sung dinh dưỡng tốt cho sức khỏe vẫn là một chế độ dinh dưỡng hợp lý và cân đối.

9. Cho trẻ nhỏ bú sữa mẹ

Cho con bú giúp mẹ lấy lại vóc dáng nhanh hơn, thúc đẩy quá trình phục hồi tử cung và ngăn ngừa ung thư vú. Tất cả phụ nữ nên chọn cho con bú nếu có thể.

10. Đã chẩn đoán ung thư, hãy duy trì thói quen sinh hoạt tốt

Tuân thủ một lối sống lành mạnh giúp giảm tỷ lệ tử vong do ung thư xuống một nửa. Có những số liệu thực nghiệm thực tế cho thấy trong trường hợp không may mắc bệnh ung thư, duy trì thói quen sinh hoạt tốt làm giảm 20% -40% tỷ lệ mắc thêm ung thư và 50% tỷ lệ tử vong do ung thư.

Muốn chống lại căn bệnh quái ác, điều quan trọng nhất là bạn phải tự giám sát cuộc sống và thói quen ăn uống của mình. Vận mệnh và sức khỏe sẽ luôn nằm trong tay bạn!

Xem thêm:

Huấn luyện viên giới thiệu bài tập cốt lõi hiệu quả hơn plank để có cơ bụng khỏe và ổn định

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hau-het-nhung-nguoi-khong-bi-ung-thu-deu-co-10-dac-diem-nay-34091/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY