Tình yêu và giới tính hôm nay

Hậu ly hôn của Sao - không có gì đáng sợ

Là những người của công chúng nên không tránh khỏi chuyện đời tư bị soi mói. Mặc dù vậy, khi hôn nhân không thể cứu vãn họ vẫn gạt sĩ diện bản thân qua một bên để dũng cảm bước qua.

1. Sao mai Ngọc Anh: Sẽ có người đàn ông phù hợp

“Khi còn cứu vãn được hôn nhân thì cố gắng hết sức, khi không cố gắng được nữa thì hãy chấp nhận, coi như đó là số phận của mình vậy”, đó là chia sẻ của Sao mai Ngọc Anh.

Cô còn tâm sự thêm: “Vì tình yêu và hôn nhân là hai thứ là hoàn toàn khác nhau. Có nhiều vấn đề chỉ đến khi sống cùng nhau mới xuất hiện và tác động mạnh mẽ đến đôi vợ chồng trẻ. Không ai dám nói hay, nói đẹp trong cuộc sống gia đình. Tôi tự thấy đã sống đúng với con người thật của mình, không miễn cưỡng, không giả dối. Tôi hài lòng vì mình đủ mạnh mẽ để nhìn nhận mọi chuyện, ứng xử với người trong cuộc một cách tinh tế và nhẹ nhàng. Đã chia tay rồi thì tốt nhất là nhìn về phía trước, đừng quay lại để tự đổ lỗi cho mình và đổ lỗi cho nhau”.

Khi hôn nhân đổ vỡ, Ngọc Anh cảm thấy chông chênh và lo lắng cho tương lai của con gái. Nhưng rồi khi bản năng làm mẹ trỗi dậy cô kiên cường đứng dậy và dũng cảm đối mặt với những luồng dư luận khác nhau. Khi nhớ lại Ngọc Anh vẫn mệt mỏi: “Tôi nghĩ rằng: phụ nữ nào muốn ly hôn thì phải tạo cho mình một trái tim mạnh mẽ”.

Cũng giống như những “single mom” khác, Ngọc Anh toàn tâm cho công việc và toàn ý cho con gái. Giờ đây, Ngọc Anh đã ổn định trong cuộc sống và mong chờ một tình yêu mới. Ngọc Anh tự tin: “Tôi chắc chắn sẽ tìm được một người đàn ông phù hợp với tôi và con gái. Qua một cuộc hôn nhân tôi đã có nhiều trải nghiệm và tôi tự tin bước vào một cuộc hôn nhân mới khi gặp được người phù hợp”.

2. Siêu mẫu Thân Thúy Hà: Ly hôn rồi vẫn là bạn

Không giống với những cuộc ly hôn khác, chuyện tan vỡ của siêu mẫu Thân Thúy Hà khá êm ả. Cô không hận thù chồng cũ mà chọn cách làm bạn để con trai vẫn cảm giác có ba ở bên. Cuộc sống sau hôn nhân của Thân Thúy Hà dường như cũng lặng lẽ, bình thường như tính cách vốn có của cô gái gốc miền Tây này.

Thân Thúy Hà cho biết: “Hôn nhân của tôi đã đổ vỡ từ hơn một năm trước. Những chuyện buồn này, tôi không muốn chia sẻ cùng ai, tôi sợ mọi người thêm dị nghị. Nhưng khi có quá nhiều đồn đoán nổi lên tôi buộc phải nói. Vợ chồng tôi đã hết duyên rồi thì buộc lòng chúng tôi phải chia tay. Tôi không muốn sống cùng nhau rồi cãi vã trước mắt con trẻ chỉ làm cho bé khổ thêm thôi”.

Sống với chồng gần hai năm nhưng thời gian hạnh phúc của cô rất ít vì: “Anh ấy là một người trẻ con và nóng nảy. Mâu thuẫn của chúng tôi đã lên đến đỉnh điểm. Quyết định chia tay không phải là suy nghĩ nhất thời, nông nổi mà tôi đã nghĩ rất kỹ, nghĩ nhiều. Nếu không vì con tôi cũng không chọn kết cục ly hôn. Nhưng tôi không oán thán chồng mà vẫn coi anh ấy là một người bạn tốt”.

Quyết định cuối cùng này đã là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời siêu mẫu. Cô có nhiều thời gian dành cho công việc và chăm sóc con trai Duy Anh. “Tôi muốn làm việc để có tiền mang lại một cuộc sống đủ đầy cho bé Duy Anh. Tuy vậy, tôi cũng dạy cho bé tính tự lập để sau này bé trưởng thành và không đi lại vết xe đổ của ba bé”.

Hiện tại, cuộc sống của hai mẹ con đã ổn định hơn. Cô cho biết: “Ba của bé vẫn thường xuyên đến thăm bé. Và mọi việc diễn ra rất bình thường, Duy Anh đang sống trong tình yêu thương của cả ba và mẹ”.

3. Diễn viên Cát Tường: Đau đớn vì ly hôn

“Tôi ở Việt Nam, còn chồng ở Mỹ. Chúng tôi yêu nhau nhiều hơn qua điện thoại, có lẽ đó cũng là nguyên nhân anh ấy bỏ tôi. Tôi đã đau đớn đến tột cùng khi chia tay”, diễn viên Cát Tường đã chia sẻ như thế.

Cuộc hôn nhân của chị ít khi báo chí nhắc tới vì Cát Tường quá đau khổ nên cô cũng muốn quên đi. 8 năm thời gian chưa dài nhưng cũng đủ để Cát Phượng chữa lành vết sẹo. Cô lấy con gái là tặng phẩm quý của ông trời ban xuống để sống hạnh phúc. “Tôi lao vào công việc quản lý Trung tâm dạy nghề thẩm mỹ cho người bà con, rồi đi đóng phim, dựng kịch và chăm sóc con gái để quên đi mọi thứ”.

Cứ Cát Tường đi diễn, bé Nauy, con gái chị cùng đi theo. Mẹ diễn cảnh khóc, bé cũng khóc theo. “Được con gái yêu thương là hạnh phúc lớn nhất của đời tôi. Bé xóa đi những nỗi đau trong lòng của một người phụ nữ bị chồng giũ bỏ trong tôi đấy”, Cát Tường nghẹn ngào.

4. Diễn viên Minh Châu: Không thỏa hiệp với chịu đựng

“Sống với nhau là vợ chồng thì hãy tôn trọng nhau đừng ghen tuông quá quắt. Đã có lần tôi bị chồng nhốt trong nhà không cho đi diễn vì ghen. Một lần còn được nhưng nhiều lần thì hết chịu nổi”, diễn viên Minh Châu bộc bạch.

Không chịu được tính hay ghen của chồng, Minh Châu ra đi cùng con gái. Những ngày tháng sống cơ cực lầm than đã tôi rèn và giúp chị trở thành một người mạnh mẽ. “Lúc đó, tôi rơi vào chân tường, nếu yếu đuối con sẽ khổ nên tôi không ủy mị thêm nữa, tôi chăm chỉ làm việc và không nghĩ gì cả”, đó là cách chị lấy lại cân bằng. Chị luôn tâm niệm: phải sống thoải mái, hạnh phúc để làm gương cho con cái. Và trong cuộc sống hôn nhân, Minh Châu không thỏa hiệp với từ “chịu đựng” vì theo chị: “sống như thế khác nào chết đi rồi”.

Hiếu Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/hau-ly-hon-cua-sao--khong-co-gi-dang-so-16612/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY