12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hậu quả khôn lường do ngồi sai tư thế

Ngồi sai tư thế mang đến những hậu quả khôn lường. Tác hại khi ngồi sai tư thế dẫn đến cho bạn những hậu quả nguy hại mà bạn cần thức tỉnh ngay lập tức.

Tư thế ngồi học tập, làm việc đúng không chỉ giúp bạn có tư thế thoải mái để hoàn thành công việc mà còn giúp bạn bảo vệ sức khỏe. Khi ngồi sai tư thế, không những khiến cho vóc dáng trở nên xấu xí hơn, mà bạn có thể sẽ rước phải rất nhiều căn bệnh vào cơ thể của mình. Hãy theo dõi bài viết sau để biết được những tác hại khi ngồi sai tư thế.

1. Tuần hoàn máu kém hơn

Khi bạn ngồi không thẳng lưng, con đường lưu thông khí huyết có thể bị hẹp hơn, các mạch máu dễ bị tắc nghẽn. Điều đó làm ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Hậu quả là, khi khí huyết lưu thông kém, hiệu quả làm việc của bạn kém hơn, khiến cho sức đề kháng giảm sút, vì vậy khả năng nhiễm bệnh cũng vì thế mà cao hơn.

2. Xương bị lão hóa nhanh hơn

Một tư thế ngồi chuẩn là lưng thẳng vuông góc 90 độ so với mặt bàn. Khi bạn ngồi sai tư thế chuẩn, khung xương của bạn sẽ không ở vị trí thẳng nữa mà cũng sẽ “uốn éo” theo tư thế rất khác.

Ngồi sai tư thế làm xương nhanh bị lão hóa

Tác hại xấu đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được là bạn nhanh cảm thấy mỏi các cơ vai, cơ xung quanh cổ, vùng xương chậu, các cơn đau nhức tạm thời. Nếu bạn không thay đổi, về sau nó chính là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh xương khớp, đốt sống lưng và đốt sống cổ…

Thêm vào đó, ngồi không thẳng lưng khi học bài, làm việc cũng khiến cho xương của bạn nhanh lão hoá hơn. Đến khi bạn trung tuổi, bạn mong muốn thay đổi thì đã quá muộn.

3. Ảnh hưởng rất xấu đến hệ tiêu hóa

Các cơ quan nội tạng bên trong cần một không gian thích hợp để có thể làm việc tốt nhất. Khi bạn ngồi sai tư thế, cong lưng, gập bụng, điều này thu hẹp không gian bên trong, sẽ làm cho các cơ quan nội tạng bị chèn ép.

Ngồi sai tư thế ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa

Nếu bạn không thay đổi tư thế ngồi cho chuẩn, một thời gian dài trôi qua, điều này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến hệ tiêu hóa của bạn. Đầu tiên nó sẽ khiến cho việc tiêu hóa của bản kém đi, bạn thường xuyên gặp phải các vấn đề như ợ nóng, khó tiêu, đau thắt bao tử…Dần dần, sức khỏe của bạn có thể kém đi do hệ tiêu hóa hoạt động không tốt.

4. Ảnh hưởng tới hệ thần kinh

Ngồi sai tư thế, không thẳng lưng không chỉ khiến cho các cơ bị ảnh hưởng, kéo giãn mà còn làm cho các cơn đau đầu ngày càng gia tăng. Điều này xảy ra do sự lưu thông khí huyết kém, máu đi nuôi các cơ và hệ thần kinh hạn chế làm cho các cơn đau đầu, choáng váng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn không nhỏ.

5. Nguy cơ cận thị cao

Ngồi không đúng tư thế làm cho khoảng cách giữa mắt và các đồ dùng học tập như máy tính, sách vở không ở khoảng cách tốt nhất. Đặc biệt là khi bạn ngồi cong lưng, khoảng cách này càng bị thu ngắn lại, làm cho đôi mắt nhanh mỏi, nhức mắt do phải điều tiết nhiều hơn. Để lâu dần, có thể bạn sẽ sớm bị cận thị nữa.

Ngồi sai tư thế làm gia tăng nguy cơ cận thị

6. Tạo cảm giác căng thẳng, mệt mỏi

Theo một nghiên cứu tại Đại học San Francisco đã chỉ ra rằng, những sinh viên có thói quen không tốt đó là thường xuyên ngồi không thẳng lưng khi ngồi học, thường rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, nặng hơn có thể dẫn đến trầm cảm.

Ngoài việc gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho cơ thể, hoặc cảm thấy khó thở, việc ngồi không thẳng lưng còn gây ra ảnh hưởng khá nặng đến tâm lý. Việc này khiến bạn thiếu tự tin hơn, trong đầu hay xuất hiện những lo sợ bởi các tác động xung quanh mình.

Tác hại khi ngồi sai tư thế vô cùng lớn mà đôi khi bạn không để ý tới. Hãy thay đổi ngay từ hôm nay, để giúp cơ thể bạn không mắc phải những căn bệnh trên cũng như cải thiện năng suất học tập, làm việc.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/hau-qua-khon-luong-do-ngoi-sai-tu-the-24683/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY